Kết nối cung - cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu

Hai nhà phân phối chính trong chương trình kết nối là hệ thống siêu thị BigC và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Uy Tín -  chủ quản siêu thị online Golmart. Ông Lê Thành Trung, phụ trách điều phối và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho biết hệ thống siêu thị BigC đang tập trung phát triển các sản phẩm địa phương ở mọi miền Việt Nam, nhất là những đặc sản địa phương được ưa chuộng. Bước đầu nhà cung cấp sẽ đưa hàng vào một siêu thị BigC ở địa phương gần nơi sản xuất nhất, bán thử nghiệm 6 tháng nhằm ổn định đầu ra để nhà cung cấp phát triển sản phẩm và chuẩn hóa quy trình sản xuất.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) vừa tổ chức chương trình “Kết nối cung - cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu”, với sự tham dự của gần 50 đơn vị gồm các doanh nghiệp sản xuất, hiệp hội, các nhà phân phối - bán lẻ, công ty thương mại, dịch vụ hậu cần, đại diện địa phương có nguồn nông sản, các ngân hàng…

Hai nhà phân phối chính trong chương trình kết nối là hệ thống siêu thị BigC và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Uy Tín -  chủ quản siêu thị online Golmart. Ông Lê Thành Trung, phụ trách điều phối và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho biết hệ thống siêu thị BigC đang tập trung phát triển các sản phẩm địa phương ở mọi miền Việt Nam, nhất là những đặc sản địa phương được ưa chuộng. Bước đầu nhà cung cấp sẽ đưa hàng vào một siêu thị BigC ở địa phương gần nơi sản xuất nhất, bán thử nghiệm 6 tháng nhằm ổn định đầu ra để nhà cung cấp phát triển sản phẩm và chuẩn hóa quy trình sản xuất.

Bước tiếp theo, khi năng lực cung cấp lớn hơn, BigC sẽ đưa sản phẩm bày bán tại hệ thống 29 siêu thị BigC trên toàn quốc, từ đó, giúp nhà cung cấp có cơ hội phát triển các dòng sản phẩm khác nhau, nâng cao thương hiệu, nâng công suất và mở rộng quy mô sản xuất. Với những mặt hàng đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu, BigC sẽ hỗ trợ nhà cung cấp xuất khẩu thông qua Tập đoàn Casino (Pháp) hiện có 25 đối tác tại 20 quốc gia.

Bà Vương Lê Bích Tuyền, phụ trách kinh doanh của siêu thị online Golmart, nêu rõ có 2 cách để quảng bá sản phẩm trên siêu thị online Golmart: một là Golmart hỗ trợ toàn bộ việc kinh doanh, doanh nghiệp sẽ phải đóng phí cao hơn và theo hợp đồng riêng; hai là Golmart chỉ hỗ trợ ban đầu, sau đó chuyển tài khoản cho doanh nghiệp quản lý việc kinh doanh.

Quy trình giao dịch bán hàng trên Golmart là khách mua đặt hàng, Golmart giao hàng, nhận thanh toán. Cuối tháng, Golmart và nhà cung cấp sẽ ngồi lại tính công nợ với nhau và phí là 3% giá trị đơn hàng. Hiện Golmart mạnh vể sản phẩm gia dụng, đang có nhu cầu mua các nhóm hàng: hoa tươi trang trí, bonsai, thực phẩm chế biến, đặc sản để chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết.

Các tin khác