200 DN dự Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao

(ĐTTC) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm 2014 (Hi-tech Agro 2014) lần thứ ba sẽ diễn ra từ ngày 22-10 đến 26-10 tại công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM).

(ĐTTC) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm 2014 (Hi-tech Agro 2014) lần thứ ba sẽ diễn ra từ ngày 22-10 đến 26-10 tại công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM).

Hội chợ triển lãm nhằm mục tiêu kết nối các đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất; tạo những mối liên kết sản xuất – lưu thông hàng hóa. Hi-tech Agro 2014 có 3 chương trình chính: hội chợ - triển lãm, kết nối giao thương và hội thảo.

Hội chợ - triển lãm có 4 khu chính: khu hội chợ, ngôi nhà chung, triển lãm ảnh, triển lãm sinh vật cảnh và cây cảnh. Hội chợ - triển lãm sẽ mở của từ 8 giờ sáng đến 22 giờ hằng ngày

Trong đó, Khu hội chợ có 350 gian hàng của hơn 200 đơn vị, giới thiệu các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, hoa kiểng, cây giống, sinh vật cảnh và sản phẩm trang trí cảnh quan đô thị, các chế phẩm sinh học, phân bón; giới thiệu các mô hình nông nghiệp công nghệ cao (trồng trọt, chăn nuôi), công nghệ sinh học, máy móc thiết bị sản xuất nông nghiệp, công nghệ sau thu hoạch… Trong đó, có 100 gian hàng của các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và miền Đông Nam bộ quảng bá các thế mạnh nông nghiệp và đặc sản từng địa phương.

Khu Ngôi nhà chung: ở vị trí trung tâm hội chợ, triển lãm hình ảnh, mô hình và các sản phẩm tiêu biểu giới thiệu những thành tựu cũng như tiềm năng phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ chế biến của TP. Hồ Chí Minh.

Khu triển lãm ảnh được bố trí dọc theo lối đi vào từ cổng chính hội chợ, gồm triển lãm các hình ảnh các hoạt động về kinh tế - xã hội của thành phố, triển lãm hình ảnh biển đảo Việt Nam với khoảng 100 bức ảnh được chọn lọc của các nhiếp ảnh gia chụp ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo chủ đề Biển Đảo. Đặc biệt những bức ảnh về lực lượng ngư dân, kiểm ngư và cảnh sát biển chụp ở Hoàng Sa được các nhiếp ảnh gia thực hiện tại thời điểm Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển Việt Nam.

Khu triển lãm sinh vật cảnh và cây cảnh, bao gồm triển lãm hoa lan, bonsai và cá cảnh, hứa hẹn sẽ là nơi dừng chân thú vị cho khách tham quan cũng như những nghệ nhân đam mê sinh vật cảnh và góp phần tăng thêm sự phong phú và sinh động cho hội chợ. Tại khu vực này cũng diễn ra Hội thi hoa lan của các nghệ nhân đến từ 12 tỉnh, thành trình diễn các sản phẩm đặc sắc, thành quả của việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để sản xuất ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao.

Bên cạnh đó, Hi-tech Agro 2014 còn diễn ra Hội thảo: “Các giải pháp nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao – Kinh nghiệm của các nước” vào ngày 24-10-2014 gồm các nội dung: Xu hướng phát triển các chuỗi cung ứng trên thế giới; Những vấn đề cần lưu ý trong chuỗi cung ứng nông sản; Sự khác biệt của chuỗi cung ứng nông sản của Việt Nam so với các nước; Đánh giá hiệu quả của chuỗi cung ứng nông sản; Logistics và những vấn đề cần đặt ra để nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng nông sản; Vai trò của từng tác nhân trong chuỗi cung ứng nông sản (nhà nước, doanh nghiệp, thu mua, vận chuyển, phân phối, bảo quản); Các giải pháp để nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Hội thảo: "Ứng dụng công nghệ sau thu hoạch giúp nâng cao giá trị nông sản và thực phẩm chế biến" ngày 25-10 xem xét việc nâng cao giá trị của hàng nông sản, cải thiện thu nhập của nhà nông, cần xem xét để đổi mới công nghệ không chỉ trong từng khâu sản xuất mà trong cả quy trình công nghệ sau thu hoạch.

Các tin khác