Bọt trắng tấn công khu dân cư

Tên của bạn (*)

Sau mỗi lần trời mưa, khu dân cư thuộc khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TPHCM lại chịu cảnh những khối bọt trắng xóa bốc mùi hôi nồng nặc trồi lên từ nắp cống.

Bọt trắng bám cả trên đường nhà người dân. Ảnh: Th.Thảo
Bọt trắng bám cả trên đường nhà người dân.
Ảnh: Th.Thảo

Bà Nguyễn Thị Đào, ngụ số nhà 113/2, cho biết, cả gia đình bà phải từng ngày từng giờ chịu cảnh như thế này, nước bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả người trong nhà. Điều khiến bà Đào hoang mang hơn là nước giếng khoan khi bơm từ độ sâu 40-50m để sinh hoạt cũng bị phủ đầy bọt.

“Cứ trời mưa xuống là bọt trắng từ các cống nước bay khắp, nước hơi bốc lên kèm theo mùi hôi thối. Mọi người sống quanh đây đều bị bệnh đường hô hấp, chủ yếu là viêm xoang còn mấy đứa nhỏ ho khò khè khọt khẹt suốt ngày, chúng tôi không biết phải làm sao” - bà Đào bức xúc.

Người dân sống tại đây cho biết, việc bọt trắng xuất hiện là do chất thải từ Xí nghiệp Hương Việt thải ra. Để khắc phục bọt trắng bay vào nhà cùng mùi hôi thối bốc lên, nhiều hộ dân sống tại đây đã hàn một tấm thép để bịt miệng các nắp cống lại. Nhưng sau một thời gian, tấm thép ấy cũng bị gỉ, sét, bọt lại tấn công khu dân cư.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, sống tại đây hơn 16 năm bức xúc: “Mỗi lần họp tổ dân phố hay họp phường, tôi và các gia đình sống gần đây đều có ý kiến về tình trạng này. Chúng tôi còn viết đơn kiến nghị gửi lên trên nhưng vẫn không thấy cơ quan chức năng có phản hồi”.

Được biết, tình trạng ô nhiễm này đã kéo dài hàng chục năm nay, người dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng đến nay vấn đề này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Hàng trăm người dân ở đây vẫn phải sống chung với nước bẩn và mùi hôi cùng với nguy cơ bệnh tật đang rình rập.

Các tin khác