Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 29-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 29-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 29-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Nền kinh tế Việt Nam đã có dấu hiệu thoát đáy nhưng tốc độ phục hồi chậm, trong khi chương trình tái cơ cấu kinh tế vẫn đang đối mặt nhiều thách thức. Đó là nhận định được nhiều chuyên gia kinh tế đưa ra tại Diễn đàn kinh tế mùa Thu do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức cuối tuần qua ở Ninh Bình. Nhiều giải pháp góp phần đẩy nhanh phục hồi kinh tế trong ngắn hạn, cũng như cải cách thể chế - tái cơ cấu kinh tế trong dài hạn, đã được kiến nghị tại diễn đàn.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng cho đến thời điểm này đã đạt được một số kết quả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, thời gian gần đây tiến độ tái cấu trúc đang có dấu hiệu chậm lại do quá trình thoái vốn của doanh nghiệp nhà nước tại các tổ chức tín dụng diễn ra chậm chạp.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sasco vừa IPO thành công với giá trúng thầu bình quân gần gấp đôi mệnh giá. Trong khi đó, dù lùi ngày IPO 2 tháng Vinatex vẫn không thể bán hết số cổ phần đem ra đấu giá và mức giá trúng thầu cũng chỉ bằng mức khởi điểm. Cả Sasco và Vinatex đều là những doanh nghiệp nhà nước lớn nhưng có hiệu quả kinh doanh khá thấp. Tuy nhiên, với những tiềm năng to lớn từ vị thế trong ngành lẫn đất đai rất lớn, mức giá trúng thầu trong đợt IPO của 2 doanh nghiệp này dường như vẫn chưa phản ánh đúng giá trị thực của doanh nghiệp.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Một báo cáo khá thú vị vừa được tung ra của CBRE cho thấy với mức lãi suất và mặt bằng giá hiện nay, ở Hà Nội thuê nhà sẽ có lợi hơn mua. Kết quả nghiên cứu đầy lạc quan này là niềm an ủi cho cư dân Hà Nội chưa có nhà ở. Tuy nhiên, nghịch lý ở chỗ, dù có lợi hơn, người dân muốn cũng không thể thực hiện.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác