Bắc cầu thu tiền người qua đường bị kẹt xe

Thời gian gần đây tại khu vực đường Kha Vạn Cân (đoạn từ Cá sấu Hoa Cà đến cầu Gò Dưa, quận Thủ Đức, TPHCM) có cả chục nhóm người đua nhau bắc ván qua dải phân cách để thu tiền (ảnh). Bởi đoạn đường này thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm.

Thời gian gần đây tại khu vực đường Kha Vạn Cân (đoạn từ Cá sấu Hoa Cà đến cầu Gò Dưa, quận Thủ Đức, TPHCM) có cả chục nhóm người đua nhau bắc ván qua dải phân cách để thu tiền (ảnh). Bởi đoạn đường này thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm.

Trong khi song song với tuyến đường này là đường Phạm Văn Đồng rộng 8 làn xe đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa được đưa vào sử dụng. Để tránh kẹt xe, nhiều người dân đã rẽ vào đường Phạm Văn Đồng để ra hướng chợ Thủ Đức. Khi đến sát cầu Gò Dưa thì bị đơn vị thi công bịt hết lối đi nên nhiều người đành quay lại lối ra đối diện trại Cá sấu Hoa Cà. Không muốn quay lại điểm ùn tắc, nhiều người đã khiêng xe qua dải phân cách để đi về hướng chợ Thủ Đức.

Lợi dụng tình hình, một số hộ dân ở khu vực trên mang bục sắt, tấm ván, bục gỗ ra kê lên dải phân cách cho người dân đi qua rồi thu mỗi lượt 2.000-5.000 đồng, giá cả này còn phụ thuộc vào từng thời điểm. Để khỏi mất thời gian quay đầu xe rẽ ra Kha Vạn Cân kẹt cứng nên nhiều người đã chấp nhận qua “cầu” để băng qua dải phân cách đi tiếp qua khu vực chợ Thủ Đức.

 

Bà Nguyễn Thị Như, 65 tuổi, di chuyển theo hướng từ quận 3 về Thủ Đức, cho biết: “Vì đoạn đường Kha Vạn Cân đông quá, nhất là vào giờ cao điểm, vừa đông người, vừa hẹp lại bụi khói trong khi tôi phải về sớm để lo cơm nước bữa tối cho cả nhà nên đành chịu bỏ ra mấy ngàn đi cho nhanh”.

Chỉ khoảng 5 phút buổi trưa, mỗi điểm kê bục sắt có hơn 10 lượt xe máy phải trả tiền để qua đường, thu được 30.000 đồng, chưa đến lúc kẹt xe. Đoạn đường dài khoảng 400m nhưng có hơn 6 điểm cho xe máy leo qua dải phân cách. Nhóm người này đã thu được đến hàng triệu đồng nhờ hình thức kinh doanh phi lý này. Gần đây nhiều người cùng kinh doanh nên đã xảy ra tình trạng mời chào, chèo kéo khách rất lộn xộn.

Được biết, Sở Giao thông-Vận tải TPHCM đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn đường Phạm Văn Đồng và bàn giao sớm để đưa vào khai thác giúp giảm ùn tắc cho đường Kha Vạn Cân. Dự kiến vào đầu tháng 10 đoạn đường này sẽ được thông xe. Đồng thời các cơ quan chức năng sẽ cử người xuống kiểm tra việc người dân bắc cầu thu phí, yêu cầu chính quyền địa phương chấn chỉnh. Tuy nhiên, tình trạng đưa bục gỗ đặt ở dải phân cách để thu tiền vẫn tiếp tục diễn ra.

Các tin khác