Giao dịch an toàn, hiện đại cùng Eximbank

Trong cuộc sống hiện đại, giao dịch qua thẻ ngày càng phát triển, kèm theo đó, nhu cầu đảm bảo giao dịch an toàn và bảo mật trở thành vấn đề được khách hàng rất quan tâm. Vì vậy, tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), vấn đề bảo mật dành cho giao dịch qua thẻ luôn được đặt lên hàng đầu.

Trong cuộc sống hiện đại, giao dịch qua thẻ ngày càng phát triển, kèm theo đó, nhu cầu đảm bảo giao dịch an toàn và bảo mật trở thành vấn đề được khách hàng rất quan tâm. Vì vậy, tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), vấn đề bảo mật dành cho giao dịch qua thẻ luôn được đặt lên hàng đầu.

An toàn với 3D Secure

Những năm gần đây, vấn đề bảo mật đang trở thành một vấn đề nóng, đặc biệt trong ngành ngân hàng, nơi công nghệ thông tin chi phối hầu hết mọi hoạt động kinh doanh. Hiểu được điều này, Eximbank luôn đặt vấn đề bảo mật thông tin lên hàng đầu, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng trong giao dịch qua thẻ khi hoạt động thương mại điện tử ngày càng phát triển. Điển hình như nhằm bảo vệ tài khoản thẻ miễn phí, giúp khách hàng tránh khỏi tình trạng bị lợi dụng, sử dụng thẻ trái phép trong thanh toán trực tuyến, Eximbank đã có dịch vụ xác thực giao dịch trực tuyến thẻ quốc tế (Eximbank 3D Secure), bao gồm tính năng xác thực Verified by Visa cho thẻ Visa và MasterCard SecureCode cho thẻ MasterCard.

Theo đó, khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến trên các website thương mại điện tử có logo hoặc khách hàng sẽ thực hiện thêm bước xác thực giao dịch bằng mật khẩu OTP được gửi đến số điện thoại hoặc email của khách hàng đã đăng ký trước đó với Eximbank.

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH 

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin đăng ký gồm số thẻ sử dụng dịch vụ, số điện thoại di động nhận mật khẩu OTP (có thể đăng ký tối đa 3 số điện thoại/1 thẻ), địa chỉ email nhận OTP sử dụng dịch vụ (chỉ được phép đăng ký tối đa 1 địa chỉ email). Khách hàng có thể đăng ký tại các điểm giao dịch của Eximbank trên toàn quốc, qua internet banking của Eximbank, nhắn tin đăng ký đến tổng đài 8149 hoặc đăng ký qua tổng đài dịch vụ khách hàng 24/7 của Eximbank (08) 38210046 - (08) 38210051.

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sau 1 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ thời điểm khách hàng đăng ký dịch vụ với Eximbank. Đặc biệt, hiện Eximbank đã mặc định đăng ký dịch vụ 3D Secure cho tất cả thẻ quốc tế được phát hành trước ngày 12-11-2013 và có đăng ký thông tin số điện thoại với Eximbank (không bao gồm thẻ phụ) để tạo sự tiện lợi cho khách hàng.

Tiện lợi xác thực vân tay

Song song đó, Eximbank cung cấp cho khách hàng một công nghệ mới, hiện đại là xác thực giao dịch ngân hàng bằng vân tay thay cho thẻ ATM. Các chủ thẻ ATM của Eximbank có thể rút tiền không cần thẻ ATM nên sẽ không còn lo lắng không thể rút tiền vì quên đem theo thẻ ATM, hoặc sợ bị lộ mật khẩu thẻ ATM. Bởi khi rút tiền, chủ thẻ chỉ cần đưa ngón tay vào chỗ nhận dạng trên máy ATM, kết hợp với mã số vân tay sau đó có thể thực hiện các giao dịch mà không cần dùng đến thẻ. Công nghệ mới này tại Eximbank sẽ đảm bảo an toàn, khách hàng có thể an tâm tuyệt đối khi giao dịch với ngân hàng. Để trải nghiệm công nghệ hiện đại này, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ “Nhận diện và xác thực giao dịch bằng vân tay” tại các điểm giao dịch của Eximbank.

Là một kênh giao dịch gắn liền với công nghệ nên việc khách hàng lo ngại an toàn bảo mật là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, lãnh đạo Eximbank khẳng định, ngân hàng luôn tiến hành những biện pháp cần thiết để bảo mật thông tin cho khách hàng về kỹ thuật và chính sách bảo mật. Các giao dịch được mã hóa và bảo mật thông tin. Thực tế, với các loại dịch vụ trên, có thể thấy Eximbank là ngân hàng rất chú trọng yếu tố an toàn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thẻ.

Ngoài ra, Eximbank còn không ngừng cải tiến các biện pháp hỗ trợ giao dịch an toàn cho khách hàng khác, giúp khách hàng cảm thấy yên tâm, thoải mái khi mua sắm, giao dịch. Với sự đầu tư hợp lý, mỗi chiếc thẻ Eximbank không chỉ là một phương tiện thanh toán mà là phương tiện giúp khách hàng tận hưởng các dịch vụ trong cuộc sống một cách dễ dàng nhất.

Các tin khác