Cập nhật các quy định thuế ảnh hưởng đến DN

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Ngày 19-9, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) phối hợp với Hội tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức hội thảo với chủ đề “Cập nhật các quy định thuế có ảnh hưởng quan trọng đối với doanh nghiệp”.


Hội thảo được dẫn dắt bởi 2 chuyên gia thuế uy tín và có kinh nghiệm lâu năm là bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch VTCA, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế và ông Phan Vũ Hoàng, hội viên ACCA, Phó Tổng giám đốc về Thuế, Công ty Deloitte Việt Nam.

Hội thảo xoay quanh các nội dung thay đối về chính sách thuế ở Việt Nam được áp dụng từ tháng 9-2014.

Tại buổi hội thảo, bà Lê Thị Hồng Len, Trưởng đại diện ACCA tại Việt Nam phát biểu: Thuế và chính sách thuế luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả doanh nghiệp. Do đó, hội thảo là dịp để các hội viên, cũng là đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam tham dự và được giải đáp các vướng mắc về thuế, cập nhật những thông tin mới nhất về các chính sách thuế, quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách thuế từ chính những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thuế hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Cúc cho biết: Triển khai Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 18-3-2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, trong đó có nội dung giảm số giờ nộp thuế từ 872 giờ/năm xuống 171 giờ/năm theo mức trung bình của ASEAN, Bộ Tài chính đã khẩn trương triển khai sửa đổi bổ sung các giải pháp thuộc thẩm quyền và trình Chính phủ các giải pháp thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Quốc hội.

Ngày 25-8 Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 119/2014/TT-BTC sửa đổi 7 thông tư liên quan, nhằm  cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính về thuế cho doanh nghiệp.

Chính phủ  cũng đã ban hành Nghị quyết 63/NQ-CP ngày 25-8-2014 về một số giải pháp về thuế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp. Theo đó nhiều thủ tục trong kê khai, nộp thuế được cắt giảm...

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Cúc và ông Phan Vũ Hoàng đã giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp.

Các tin khác