Việt Nam là thị trường chiến lược của Murad

Tên của bạn (*)

Tập đoàn Murad đã có mặt ở 39 quốc gia trên thế giới và có đến 30.000 chuyên gia đầu ngành nghiên cứu về bệnh lý da và chăm sóc sức khỏe chống lại sự lão hóa sớm do tuổi tác. Nằm trong chiến lược dài hạn phát triển thương hiệu sang Đông Nam Á, Murad đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng nghiên cứu và đầu tư. ĐTTC đã trao đổi với ông Howard Murad (ảnh), Chủ tịch Murad về vấn đề này.

PHÓNG VIÊN: - Ông có thể chia sẻ đôi nét về sự nghiệp của mình?


Ông HOWARD MURAD: - Vào những năm 1980, tôi gặp rất nhiều bệnh nhân không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ những quy trình chữa trị. Thời đó có rất ít sản phẩm thực sự hiệu quả nhắm đến những vấn đề như mụn, nếp nhăn, đốm lão hóa và nám.

Nhu cầu bức thiết phải lấp đầy khoảng trống này đã thúc đẩy tôi trở thành một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu mỹ phẩm. Và từ đó tôi tiếp tục tìm kiếm những con đường mới để giúp các bệnh nhân của mình có cuộc sống tốt hơn.

Đó là niềm đam mê cống hiến đã đặt nền móng cho thương hiệu của chúng tôi. Kể cả khi đã có 25 năm thành công, chúng tôi vẫn liên tục nghiên cứu chuyên sâu để tìm kiếm sự đột phá nhằm mang lại những sản phẩm hiệu quả nhất, những sản phẩm giúp khách hàng của mình sống đẹp, sống khỏe, sống chất lượng hơn mỗi ngày.

- Việc nghiên cứu, khám phá vai trò của nước trong tế bào với sức khỏe con người của Murad đã được thế giới công nhận như thế nào?

- Chúng ta đang sống trong một thế giới mà việc chăm sóc sức khỏe có xu hướng khá hời hợt và chủ yếu tập trung vào điều trị hơn là phòng ngừa. Nếu bạn bị cảm, bạn đến bác sĩ nội khoa. Nếu bạn có vấn đề tim, bạn gặp bác sĩ khoa tim mạch. Bị đau cơ có bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình. Nếu gặp vấn đề về da hay bệnh da liễu, bạn gặp bác sĩ da liễu.

Nhưng bạn biết đến đâu khi bạn chỉ đơn thuần cảm thấy mình không được khỏe như mong muốn và không ai trong số các bác sĩ trên cho bạn được một câu trả lời thẳng thắn. Đó là câu hỏi đã đặt nền tảng cho cuộc nghiên cứu của chúng tôi để khám phá vai trò của nước trong tế bào. Công trình này dẫn đến thành tựu về “bí mật của nước”, một quan điểm về sức khỏe cổ vũ góc nhìn đa chiều.

Theo đó, khi bạn chăm sóc màng tế bào của mình để nó có khả năng giữ nước tốt và hoạt động đúng chức năng chống lại tiến trình lão hóa một cách hiệu quả, ươm mầm cho một con người trẻ trung hơn. Quá trình này có thể được thực hiện dễ dàng thông qua việc “ăn nước” với các loại rau củ quả mọng nước cũng như sử dụng các sản phẩm giữ ẩm thoa ngoài da.

- Hiện tại Murad có bao nhiêu dòng sản phẩm thưa ông?

- Với thương hiệu Murad có 2 dòng sản phẩm tiêu biểu là dòng sản phẩm bán lẻ và dòng sản phẩm chuyên biệt. Mỗi dòng sản phẩm chúng tôi khoảng vài chục đến vài trăm sản phẩm cụ thể. Tại thị trường Việt Nam, trước mắt chúng tôi tập trung dòng sản phẩm bán lẻ với 11 sản phẩm chăm sóc và tái tạo làn da với tác dụng chống lão hóa da, trị các chứng bệnh về da và dưỡng da. Trong đó có những sản phẩm được làm từ loài cây phục sinh với công thức ứng dụng protein từ loại cây này.

Một điều đặc biệt ở từng sản phẩm của Murad chính là mỗi sản phẩm đều được chúng tôi nghiên cứu rất cẩn thận nên đều sử dụng được trên tất cả loại da của mọi người, không phân biệt vị trí địa lý, vùng miền, hay sắc tộc màu da.

- Tại sao có rất nhiều thị trường khác trong các nước Đông Nam Á nhưng ông lại chọn Việt Nam?

Một số sản phẩm của Murad.
Một số sản phẩm của Murad.

- Đông Nam Á là thị trường mang tính chiến lược mà chúng tôi tập trung đầu tư, trong đó có Thái Lan, Malaisia, Indonesia và Việt Nam. Qua khảo sát thị trường tôi thấy đất nước Việt Nam đang cần một sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Bởi do ảnh hưởng từ môi trường khói bụi và thời tiết tác động đã làm làn da người Việt Nam giảm chất lượng và độ đàn hồi.

Tôi nghĩ một sản phẩm thích hợp sẽ mang lại hiệu quả cho người sử dụng và những sản phẩm của Murad phù hợp với nhu cầu khách hàng tại thị trường Việt Nam. Vì vậy tôi chú trọng dến thị trường Việt Nam và đầu tư về vốn cũng như con người để phát triển thương hiệu tại thị trường tiềm năng này. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động, chúng tôi vừa tổ chức hội thảo tư vấn về sức khỏe làn da tại khách sạn Legend, quận 1 đầu tháng 9 vừa qua.

- Xin cảm ơn ông.

Các tin khác