SBT phát hành CP hoán đổi toàn bộ CP của SEC

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - Ngày 17-9, CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (mã cổ phiếu SBT), tổ chức ĐHCĐ thường niên 2014.


Để nâng cao năng lực cạnh tranh, trong điều kiện ngành đường đang gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhất là khi thị trường mở cửa theo lộ trình khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), SBT đã trình ĐCHĐ phương án sáp nhập với CTCP Mía đường Nhiệt điện Gia Lai (mã cổ phiếu SEC) và đã được tất cả cổ đông đồng thuận.

Theo đó, SBT sẽ phát hành thêm cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu SEC đang lưu hành theo tỷ lệ 1:1,05. Sau khi hoán đổi cổ phiếu, SBT sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất 100% vốn điều lệ của SEC và SEC sẽ được đăng ký chuyển đổi thành Công ty TNHH Một thành viên.

SBT và SEC có điểm tương đồng, cùng là công ty thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công (TTC). Chính điều này là sợi dây kết nối văn hóa, con người giữa SBT và SEC.

Bên cạnh đó,  SBT có thế mạnh về công nghệ, năng lực tài chính, kinh doanh và nhân lực trình độ cao (SBT sở hữu công nghệ sản xuất đường tinh luyện tiên tiến của Pháp, trên dây chuyền tự động, khép kín với các thiết bị tiên tiến bậc nhất trên thế giới của Đức, Anh, Pháp, Bỉ...).

Kết hợp với SEC có lợi thế về vùng nguyên liệu tiềm năng (SEC đang có vùng nguyên liệu tính tới tháng 6 đạt hơn 11.200ha, tăng 16% so với vụ trước và đạt tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 20,6%/năm trong 5 năm gần đây).

Trong 6 tháng đầu năm 2014, hoạt động sản xuất kinh doanh của SBT đạt được những thành tựu như: xuất khẩu đường vượt 6% so với kế hoạch và sản lượng đường tiêu thụ nội địa vượt 17,5% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế của SBT đạt 67 tỷ đồng, tăng 12% so với kế hoạch.

Định hướng niên vụ 2014-2015, SBT đưa ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 175,6 tỷ đồng và lãi cổ tức đạt mức 10 - 12%. Phát triển sản phẩm sau đường như cồn thực phẩm, tăng hiệu suất đồng phát điện.

Các tin khác