Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 18-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 18-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 18-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hệ thống quy hoạch ở nước ta hiện nay có thể phân thành 4 loại chủ yếu: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, sản phẩm; quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị; quy hoạch sử dụng đất và có 4 cấp: Cấp quốc gia (cả nước), cấp vùng, cấp tỉnh và cấp huyện. Giữa các loại và cấp quy hoạch trên thường “đá” nhau, rất khó thực hiện.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sau khi rơi xuống đáy trong vòng 4 tháng qua, từ đầu tuần đến nay giá vàng miếng SJC đã nhích lên do đà tăng của vàng thế giới. Giá vàng trong nước trưa ngày 17-9 đạt 36,02-36,14 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới quy đổi ra VNĐ tương đương 31,62 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 4,52 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch 4,4-4,5 triệu đồng/lượng giữa giá trong nước và thế giới đã kéo dài từ đầu tuần đến nay.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Lâu nay, nhà đầu tư nước ngoài thường được xem là người “cầm trịch” trong các hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) và nâng tỷ lệ sở hữu tại các doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên thời gian gần đây, các doanh nghiệp nội cũng không kém phần mạnh tay trong các hoạt động này.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Chung cư 584 (quận Tân Phú, TPHCM) do CTCP Đầu tư khai thác Công trình giao thông 584 được xây dựng và đưa vào sử dụng từ tháng 10-2007. Mọi việc tưởng chừng yên ổn, nhưng mới đây qua phản ánh của một số cư dân, Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra và phát hiện chung cư này có một số hạng mục xây dựng không có trong giấy phép. Điều đáng nói những hạng mục sai phép này được thể hiện trong bản vẽ hiện trạng hoàn công.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác