Cửa ngõ phía tây TPHCM ùn tắc vì thi công cầu

Sở Giao thông TP HCM khuyến nghị người dân đi theo lộ trình khác để tránh kẹt xe ở cửa ngõ phía tây thành phố khi cầu Ông Buông (đường Hồng Bàng, quận 6) bị đóng để xây mới.

Sở Giao thông TP HCM khuyến nghị người dân đi theo lộ trình khác để tránh kẹt xe ở cửa ngõ phía tây thành phố khi cầu Ông Buông (đường Hồng Bàng, quận 6) bị đóng để xây mới.

Cầu Ông Buông (bắc qua kênh Tân Hóa - Lò Gốm) trên đường Hồng Bàng được tháo dỡ toàn bộ để thi công từ ngày 13/9. Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã thông báo cấm tất cả các loại xe lưu thông qua cầu (hướng từ vòng xoay Cây Gõ về vòng xoay Phú Lâm). Thay vào đó, các phương tiện phải chạy qua đường Tân Hóa - Đặng Nguyên Cẩn để ra vòng xoay Phú Lâm.

Do đang xuống cấp và bị rào chắn một phần mặt đường để thi công nên hai ngày nay xe cộ qua hai tuyến đường này đều phải nhích từng chút một. Bên cạnh đó, nhiều người chưa biết tin cầu Ông Buông được rào chắn nên vẫn cố gắng chạy vào khu vực cấm khiến tình hình kẹt xe nặng hơn.

Các tuyến đường xung quanh khu vực cũng bị ảnh hưởng. Tại vòng xoay Phú Lâm, mọi người đổ dồn nên tình trạng hàng nghìn xe máy nối đuôi nhau di chuyển khá khó khăn. Ngoài ra, các loại xe từ hướng vòng xoay Cây Gõ về đường Tân Hóa qua Đặng Nguyên Cẩn rồi sang đường Tân Hòa Đông để về vòng xoay Phú Lâm cũng khiến đường Tân Hòa Đông bị ùn ứ. Tương tự, tình trạng kẹt xe cũng diễn ra tại ngã tư Hậu Giang - Nguyễn Văn Luông, đường Minh Phụng gần đó cũng bị ùn tắc nghiêm trọng, xe nối đuôi nhau kéo dài hàng km.

Anh Nguyễn Văn Ngọc nhà ở quận 6 cho biết, rào đường để thi công thì chắc chắn giao thông sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong lúc đường Tân Hóa và Đặng Nguyên đang bị hư hỏng nặng và cũng thi công thì chưa nên cấm qua cầu Ông Buông hoặc nên có thêm nhiều lộ trình thay thế, đồng thời thông báo rộng rãi để người dân biết để tránh đổ về khu vực này.

Trước tình hình các tuyến đường xung quanh khu vực cầu ông Buông bị kẹt xe suốt 3 ngày qua, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã bổ sung thêm một số lộ trình mới (so với trước khi đóng cửa cầu ông Buông) giúp người dân tránh khu vực thi công. Cơ quan này cũng mong người dân thông cảm và chọn lộ trình đi phù hợp để hạn chế xảy ra ùn tắc.

Các tin khác