Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 15-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 15-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 15-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Với những thương vụ mua bán sáp nhập có giá trị lớn tại thị trường Việt Nam thời gian qua, Thái Lan đang dần trở thành những nhà đầu tư đáng quan tâm bên cạnh những cái tên quen thuộc là Nhật Bản và Hàn Quốc.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Gần đây, nhiều đối tác chiến lược nước ngoài tiến hành thoái vốn tại ngân hàng nội. Tuy nhiên, điều này không báo hiệu sự rút lui của nhà đầu tư nước ngoài mà do họ đã đạt được mục tiêu đầu tư và một nguyên nhân nữa là họ đang trông chờ cơ hội để mua lại số lượng cổ phần lớn hơn tỷ lệ 30% tại các tổ chức tín dụng có sức khỏe tốt.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Mặc dù các số liệu vĩ mô cho thấy nền kinh tế đang có dấu hiệu hồi phục, nhưng kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp niêm yết cho thấy vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, vẫn có những tín hiệu tích cực trong mùa công bố kết quả kinh doanh quý III sắp tới.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Sau Crimea của Ukraine, đến lượt Scotland của Anh và Cataland của Tây Ban Nha cũng muốn tách khỏi sự kiểm soát của chính quyền trung ương. Nhiều vùng tự trị khác trên thế giới cũng đang muốn làm điều tương tự. Xu hướng này làm dấy lên nhiều lo ngại. Ngày 16-3, Crimea đã tổ chức trưng cầu dân ý để tách khỏi sự kiểm soát của chính quyền trung ương ở Kiev, mở đầu cho một làn sóng ly khai mới ở khắp thế giới.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác