Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 11-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 11-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 11-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Vào những ngày cuối tháng 10-2009, VN Index đã có lúc tiệm cận 630 điểm nhưng không thể trụ nổi và sau đó có một đợt điều chỉnh mạnh. 5 năm sau, vào ngày 28-8-2014, chỉ số này đã vượt qua ngưỡng 630 điểm khá dễ dàng và vẫn trụ lại cho đến thời điểm này. Phải chăng, một chu kỳ mới hứa hẹn nhiều điều tích cực đang chờ đợi thị trường chứng khoán Việt Nam?

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Tăng trưởng tín dụng thấp, biên lợi nhuận sụt giảm, nợ xấu cao và cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt. Nhiều ngân hàng phải tìm lối đi cho riêng mình bằng cách đầu tư mạnh để phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ để tồn tại và phát triển. Vì lẽ đó mà sự cạnh tranh trong phân khúc này cũng trở nên gay gắt.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Càng ngày mức độ margin càng được quan tâm, vì theo một số quan điểm khi margin lên đến cực điểm, cũng là lúc thị trường tạo đỉnh. Trước tiên, cần đặt vấn đề rằng, thế nào là cực điểm của margin? Bỏ qua những quy định cụ thể về mặt định lượng, có thể nói nôm na rằng cực điểm margin chính là lúc công ty chứng khoán không thể cho vay thêm được nữa.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Nhiều vụ việc sai phạm xảy ra tại các dự án bất động sản trên địa bàn cả nước vẫn chưa có kết luận cuối cùng, đã khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng có sự buông lỏng quản lý trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Bởi đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra quy hoạch treo, dự án treo, lãng phí tài nguyên đất.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác