Đẳng cấp khách hàng VIP tại Eximbank

Khách hàng VIP chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, tuy nhiên đây là một phân khúc thị trường đầy tiềm năng nhiều ngân hàng đang tăng cường khai thác thông qua việc nâng cao chất lượng và phục vụ theo nhu cầu.

Khách hàng VIP chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, tuy nhiên đây là một phân khúc thị trường đầy tiềm năng nhiều ngân hàng đang tăng cường khai thác thông qua việc nâng cao chất lượng và phục vụ theo nhu cầu.

Ưu đãi đặc biệt

Ở Việt Nam, phân khúc khách hàng VIP được các ngân hàng nước ngoài khai thác trước thông qua các dịch vụ thượng hạng. Sau đó, các ngân hàng nội mới chú ý và bắt đầu phát triển dịch vụ này trong vài năm gần đây. Khi trở thành VIP của một ngân hàng, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi. Ở bất kỳ nơi nào, khách hàng chỉ cần liên hệ qua điện thoại, mọi nhu cầu tài chính đều có thể được đáp ứng nhanh gọn. Nhiều ngân hàng còn cử nhân viên quản lý hay tư vấn riêng để lên kế hoạch quản lý tài chính riêng cho nhóm khách hàng này.

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH 

Tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), dịch vụ khách hàng VIP đã được triển khai khá sớm, được thiết kế hoàn toàn riêng biệt, với tiêu chí cung cấp cho khách hàng cá nhân VIP các dịch vụ tài chính nhanh, hiệu quả nhất, xứng tầm khách hàng VIP của một ngân hàng cao cấp. Điều kiện để trở thành khách hàng VIP của Eximbank là liên tục trong 6 tháng, mỗi tháng khách hàng có số dư tiền gửi bình quân trong 2 tháng từ 2 tỷ đồng trở lên, hoặc số dư tiền vay bình quân trong tháng từ 3 tỷ đồng trở lên và không phát sinh nợ xấu.

Khi trở thành khách VIP của Eximbank, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi tài chính hấp dẫn: (1) cộng lãi suất tiền gửi; (2) giảm lãi suất tiền vay; (3) giảm phí dịch vụ; (4) được xem xét phát hành tín chấp thẻ Platinum không cần tài sản đảm bảo với hạn mức lên đến 1 tỷ đồng (khách hàng VIP Kim cương), hạn mức 900 triệu đồng (khách hàng VIP Vàng); (5) được xem xét phát hành tín chấp thẻ tín dụng không cần tài sản đảm bảo, với hạn mức từ 200-500 triệu đồng.

Phục vụ tận tình

Song song với các ưu đãi tài chính, khách hàng VIP của Eximbank còn được ngân hàng ưu tiên phục vụ. Hiện Eximbank đang có sản phẩm thẻ V-TOP VIP, đây là thẻ ghi nợ nội địa được thiết kế và phát hành riêng cho khách hàng VIP của Eximbank. Ngoài những tiện ích như rút tiền mặt, thanh toán giống như thẻ ATM và hưởng các dịch vụ ưu đãi, giảm giá của các đơn vị Eximbank có hợp tác liên kết, thẻ V-TOP VIP còn dùng để nhận diện khách hàng VIP khi đến giao dịch tại các quầy VIP của Eximbank.

Đặc biệt, khách hàng VIP còn được ưu tiên phục vụ tại quầy VIP, phòng VIP của Eximbank và không phải lấy số thứ tự chờ đợi. Khách hàng VIP được tư vấn, giải đáp các sản phẩm dịch vụ Eximbank thông qua số điện thoại dành riêng cho khách hàng VIP, được đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp nhất phục vụ chăm sóc, ưu tiên thực hiện nhanh các giao dịch, giải quyết nhanh hồ sơ, được cung cấp các dịch vụ thu, chi tiền mặt, dịch vụ cho vay, dịch vụ thẻ tận nơi theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, Eximbank còn thể hiện sự chu đáo với khách hàng VIP thông qua các chính sách chăm sóc đặc biệt như tặng thiệp và quà chúc mừng ngày sinh nhật, tặng quà khách hàng VIP nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Phụ nữ Việt Nam 20-10, tặng thiệp chúc mừng năm mới, tặng lịch Tết, bao lì xì được thiết kế riêng dành cho khách hàng VIP. Khách hàng sẽ được ưu đãi giảm giá, chiết khấu khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị Eximbank có hợp tác liên kết.

Theo một chuyên gia ngân hàng, khách hàng VIP không chỉ là khách hàng mà là đối tác bởi khi khách hàng góp phần mang lại nguồn tài sản quan trọng trong một thời gian dài sẽ trở thành đối tác của ngân hàng. Với những đối tượng như vậy không chỉ chăm sóc tốt, phục vụ tận nơi với nhiều sản phẩm trọn gói phù hợp mà còn đòi hỏi ngân hàng phải phát huy phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Xu hướng cạnh tranh phát triển dịch vụ khách hàng VIP cho thấy các ngân hàng đang hướng tới sự hoàn thiện về chất lượng, chú trọng và lắng nghe mọi nhu cầu của khách hàng để đáp ứng tốt nhất thay cho cách kinh doanh truyền thống chờ khách hàng đến giao dịch theo nhu cầu.

Với lợi thế của ngân hàng lớn, mạng lưới hoạt động rộng khắp, Eximbank dễ dàng mang lại sự tiện lợi trong giao dịch đồng thời linh hoạt sáng tạo những sản phẩm dịch vụ tốt nhất hướng tới khách hàng có thu nhập cao nhằm mang lại giá trị gia tăng lớn cho cả khách hàng lẫn hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Eximbank hợp tác Bank Of Kyoto

(ĐTTC) - Ngày 28-8, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Bank of Kyoto của Nhật Bản sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, 2 bên sẽ giới thiệu các khách hàng của mình sử dụng dịch vụ của đối tác khi các khách hàng đó hoạt động đầu tư tại quốc gia của ngân hàng đối tác. Đồng thời các bên sẽ hỗ trợ nhau cung cấp thông tin thị trường và dịch vụ ngân hàng như mở tài khoản, giao dịch ngoại hối, bảo lãnh tín dụng, tìm kiếm đối tác, giới thiệu khách hàng của 2 ngân hàng cho nhau, trao đổi, đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ… tùy điều kiện và năng lực mỗi bên. Bank of Kyoto là một ngân hàng địa phương của Nhật Bản, thành lập từ năm 1941, có 162 chi nhánh, trụ sở chính tại thành phố Shimogyo, tỉnh Kyoto. Bank of Kyoto có tổng tài sản tính đến 31-3-2014 là 77,8 tỷ USD. Đây là lần thứ hai Eximbank ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với một ngân hàng địa phương của Nhật Bản, hướng tới mục tiêu phát triển hơn cơ sở khách hàng và tăng cường sự hỗ trợ lẫn nhau với các đối tác Nhật Bản.

Yên Lam

Các tin khác