CK Hoa Kỳ 23-8: S&P 500 bất ngờ giảm điểm

Tên của bạn (*)

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vào rạng sáng 23-8 (giờ VN), CK Hoa Kỳ giảm sau bài phát biểu của Chủ tịch FED trong khi căng thẳng địa chính trị đang có xu hướng leo thang trở lại.


Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống 1.988,40 điểm vào lúc 16h00 tại New York và tăng 1,7% trong cả tuần. Đây là mức tăng lớn nhất của S&P 500 tính từ tháng 4.

Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 7/10 lĩnh vực chính tăng giá, trong đó lĩnh vực năng lượng giảm mạnh nhất với 0,7%.

Chỉ số Dow Jones giảm 0,2% xuống 17.001,22 điểm. Khoảng 54,3 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn, khối lượng giao dịch phiên thấp nhất tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014. Chỉ số VIX, theo dõi biến động CK Hoa Kỳ, giảm 62,5% xuống 11,47 điểm, ghi nhận mức thấp nhất kể từ ngày 16/7.

TTCK Hoa Kỳ biến động mạnh sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) tại hội nghị chuyên đề kinh tế hàng năm của FED tại Jackson Hole, Wyoming.

Theo đó, bà Janet Yellen cho rằng, thị trường lao động nhìn chung vẫn suy yếu mặc dù đã có một số cải thiện trong suốt quá trình phục hồi kinh tế 5 năm qua. Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi cũng lên tiếng kêu gọi các chính phủ hỗ trợ mạnh hơn nữa liên minh kinh tế.

Trước đó, CK Hoa Kỳ bắt đầu giảm điểm ngay từ đầu phiên giao dịch sau khi khoảng ít nhất 16 xe tải đầu tiên chở hàng viện trợ của Nga đã bắt đầu vượt qua biên giới ở miền Đông Ukraine, tiến thẳng về thành phố Luhansk trong ngày hôm qua 22/8.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, đoàn xe được một nhóm tay súng thuộc lực lượng ly khai hộ tống, chứ không phải Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế. Điều này có thể sẽ châm ngòi cho căng thẳng mới giữa Nga và Ukraine.

Các tin khác