Nhật Bản tìm thấy mỏ dầu ngoài khơi biển Việt Nam

Tên của bạn (*)

Công ty Idemitsu Kosan của Nhật Bản ngày 21-8 thông báo tìm thấy dầu và khí đốt tại giếng thăm dò thứ 4 ở các lô số 05-1b và 05-1c ngoài khơi bờ biển miền Nam Việt Nam.


Theo tin của Reuters, được đài TNHK dẫn lại, công ty này cho biết việc phát hiện đã được xác nhận dựa trên những đợt khoan thử nghiệm thực hiện hồi tháng 5 và tháng 8, ngoài những phát hiện ra dầu khí tại các giếng khác đã được khoan trong 2 lô vừa kể.

Hãng tin AP cùng ngày dẫn một thông báo của công ty Idemitsu cho biết sẽ tiến hành các xét nghiệm để xác định trữ lượng của mỏ dầu khí mới này.

Công ty Idemitsu và Công ty khai thác dầu khí JX Nippon của Nhật Bản mỗi công ty sở hữu 35% cổ phần tại các lô này, trong khi một công ty khác là Inpex Corp nắm giữ 30%.

Hiện Tập đoàn JX Nippon Oil & Energy đang tìm cách xây dựng các nhà máy lọc dầu và các trạm xăng tại Indonesia và Việt Nam, giữa lúc mức tiêu thụ nhiên liệu nội địa sút giảm. Đây được coi là dự án đầu tư chủ yếu đầu tiên trong lĩnh vực khai thác dầu bên ngoài Nhật Bản.

Các tin khác