Chuyển tiền liên NH qua internet banking

Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã phối hợp với CTCP Dịch vụ Smartlink triển khai dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua tài khoản trên internet banking từ ngày 14-8-2014.

Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã phối hợp với CTCP Dịch vụ Smartlink triển khai dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua tài khoản trên internet banking từ ngày 14-8-2014.

Chuyển tiền nhanh, chi phí thấp

Theo đó, những khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ internet banking tại Eximbank có thể trải nghiệm dịch vụ này với nhiều tiện ích như: (1) chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Eximbank đến các ngân hàng Smartlink có triển khai kết nối; (2) nhận tiền bằng tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Eximbank từ các ngân hàng Smartlink có triển khai kết nối; (3) giao dịch nhanh chóng, khách hàng nhận được tiền ngay sau khi chuyển tiền. Hạn mức giao dịch tối đa 50 triệu đồng/1 giao dịch và tối đa 5 giao dịch/1 ngày. Đặc biệt, phí dịch vụ chỉ 11.000 đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT).

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH 

Dịch vụ này được mặc nhiên áp dụng cho khách hàng cá nhân đang sử dụng internet banking gói E-Plus. Các ngân hàng chấp nhận dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua tài khoản trên internet banking gồm: TienPhongBank, HDBank, GPBank, Hongleong Việt Nam, Oceanbank, MHB, BaoVietBank, MB, VPBank, Ngân hàng Liên doanh VID Public (VID), Eximbank.

 Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần thực hiện 5 bước đơn giản. Bước 1, đăng nhập dịch vụ internet banking dành cho khách hàng cá nhân tại link https://ebanking.eximbank.vn/ibcn. Bước 2, vào mục chuyển tiền ngoài hệ thống Eximbank, chọn nhận bằng tài khoản và chuyển tiền nhanh. Bước 3, nhập số tài khoản, chọn ngân hàng thụ hưởng, nhấn nút lấy thông tin. Bước 4, xác nhận chuyển. Bước 5, xác thực giao dịch theo yêu cầu để hoàn tất giao dịch.

Tiện lợi, an toàn

Chị Nguyễn Thu Ngọc, ngụ ở quận 5, chia sẻ đang sử dụng dịch vụ internet banking, chị chỉ cần ngồi tại nhà hoặc nơi làm việc, đăng nhập vào internet banking có thể xử lý ngay nhiều giao dịch như truy vấn thông tin số dư tài khoản, thanh toán hóa đơn dịch vụ (điện, điện thoại, internet, nước, truyền hình cáp, vé máy bay), thanh toán nợ vay, thanh toán dư nợ sao kê thẻ… trong vòng vài phút mà không cần phải đến quầy giao dịch. Với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua tài khoản trên internet banking của Eximbank vừa triển khai, từ nay về sau chị sẽ có điều kiện để thực hiện các giao dịch khi có nhu cầu gửi tiền phụng dưỡng hàng tháng cho bố mẹ hay chuyển khoản để mua sắm trên mạng mà trước đây do ngại đến ngân hàng ít khi thực hiện.

Ngoài những tiện ích trên, thông qua dịch vụ internet banking của Eximbank, khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch khác với ngân hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chẳng hạn như đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa hoặc đăng ký chuyển lãi từ tài khoản có kỳ hạn sang tài khoản không kỳ hạn, gửi tiền vào tài khoản tiền gửi có kỳ hạn khi đến ngày đáo hạn.

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể đăng ký tại các điểm giao dịch Eximbank. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống Eximbank gửi thông tin đăng ký (mã đăng nhập, mật khẩu) về email của khách hàng. Khách hàng đăng nhập địa chỉ https://ebanking.eximbank.vn để đăng nhập và thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Hiện nay, xu thế internet banking đang phát triển mạnh và ngày càng có nhiều người sử dụng. Do vậy, tội phạm mạng cũng gia tăng, đòi hỏi các ngân hàng phải tập trung công tác bảo mật song song với việc phát triển sản phẩm dịch vụ để đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến.

Đây là vấn đề đòi hỏi phải đầu tư giải pháp tổng thể từ cơ sở hạ tầng đến các giải pháp phần mềm bảo mật và đội ngũ chuyên gia bảo mật cùng các chuyên viên giỏi nghiệp vụ ngân hàng. Tại Eximbank, những vấn đề này được xem là cốt lõi hàng đầu khi triển khai dịch vụ internet banking. Eximbank áp dụng triệt để các chuẩn mực quốc tế từ quy trình và công nghệ bảo mật, rút kinh nghiệm từ thực tế hoạt động của các ngân hàng khác trong và ngoài nước.

Đồng thời, Eximbank cũng không ngừng mở rộng thêm tiện ích dịch vụ để khách hàng thực hiện thêm nhiều giao dịch khác. Việc tăng cường, mở rộng dịch vụ ngân hàng điện tử ngày càng đa dạng và tiện ích hơn cho thấy Eximbank đang nỗ lực rất lớn khẳng định chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng và bắt nhịp được xu thế phát triển chung của công nghệ thông tin trên toàn thế giới.

Các tin khác