Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 21-8

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 21-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 21-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Để hỗ trợ ngư dân bám biển, mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị định 67 về chính sách phát triển thủy sản, ưu tiên nguồn vốn lãi suất thấp (1-3%/năm) giúp ngư dân đóng tàu vỏ sắt và tàu gỗ công suất lớn. Nhưng với thực trạng đang diễn ra tại các cảng cá, âu thuyền đang là nỗi ám ảnh của ngư dân khi cập bờ sau hàng tháng lênh đênh trên biển.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Đến thời điểm này, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của các ngân hàng thương mại đã được công bố khá đầy đủ, nhưng tín hiệu buồn vẫn nhiều hơn vui. Đáng chú ý là nợ xấu đang có xu hướng tăng trở lại dẫn đến sự chật vật trong gia tăng lợi nhuận do phải gia tăng trích lập dự phòng rủi ro. Giữa bối cảnh đó, Ngân hàng Nhà nước lại đang thúc các ngân hàng thương mại áp dụng chuẩn Basel II với hàng loạt quy định khắt khe phải thực hiện nhằm đảm bảo an toàn khiến áp lực đối với các ngân hàng thương mại càng lớn hơn.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Các tổng công ty, tập đoàn kinh tế nhà nước được cho là những quả đấp thép của nền kinh tế. Tuy nhiên, nhiều tổng công ty, tập đoàn được hình thành không theo quy luật thị trường, cộng với vốn liếng ít ỏi, trình độ quản lý yếu kém và cách điều hành nặng tính bao cấp… đã không những không thể hiện được vai trò là quả đấm thép, mà luôn rơi vào thua lỗ.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Báo ĐTTC số 753 ra ngày 18-8-2014, trong mục Chủ điểm - Sự kiện có bài “Nới lỏng đầu tư và cho người Việt vào casino - Thận trọng hành lang pháp lý”, nêu những băn khoăn về dự thảo nghị định trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc kinh doanh sòng bạc tại Việt Nam. Sau khi báo đăng, ĐTTC đã nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia, luật sư, doanh nghiệp. Tòa soạn trích đăng một số ý kiến.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác