6 lý do ứng dụng CNTT thời suy thoái

Sau đây là 6 lý do để DN cân nhắc về việc triển khai các phần mềm quản lý DN trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý DN là xu thế tất yếu. Tuy nhiên, các DN Việt Nam hiện nay đang đứng trước mâu thuẫn: cần thiết phải ứng dụng CNTT vào quản lý để cạnh tranh với các công ty nước ngoài, nhưng giai đoạn suy thoái kinh tế buộc phải cắt giảm ngân sách cho CNTT.

Sau đây là 6 lý do để DN cân nhắc về việc triển khai các phần mềm quản lý DN trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay.

Tăng năng suất: Năng suất lao động sẽ tăng do các dữ liệu đầu vào chỉ phải nhập một lần cho mọi giao dịch có liên quan, đồng thời các báo cáo được thực hiện với tốc độ nhanh hơn, chính xác hơn. DN có khả năng kiểm soát tốt hơn các hạn mức về công nợ, chi phí, doanh thu, lợi nhuận… đồng thời có khả năng tối ưu hóa các nguồn lực như nguyên vật liệu, nhân công, máy móc thi công…

Giảm chi phí sản xuất: Phần mềm quản lý DN cho phép DN có thể vận hành sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn trong khi sử dụng nhân lực ít hơn, từ đó tiết kiệm chi phí tiền lương nhân công. Đồng thời, với các báo cáo chính xác từ phần mềm, DN nắm rõ được các hoạt động dư thừa, không đem lại giá trị để nhà quản trị có quyết định cải tiến hoặc loại bỏ. Phần mềm cũng giúp DN đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng trong khi giảm được chi phí tồn kho và vận chuyển.

Tăng doanh thu: Trong thời điểm kinh tế suy thoái, các DN phải đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh thu bán hàng. Các phần mềm về quản lý khách hàng (CRM) hay quản lý kênh bán hàng có thể là giải pháp giúp DN tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh để đối phó tốt hơn với các ảnh hưởng của nền kinh tế hiện tại.

Quản lý hiệu quả tài sản: Việc kiểm soát tốt tài sản (tài sản cố định, vật tư công cụ dụng cụ, hàng hóa) giúp DN khai thác hiệu quả tài sản sau khi mua sắm, giảm được chi phí quản lý do tài sản bị trùng lặp, tài sản tồn kho.

Tạo lợi thế cạnh tranh khi nền kinh tế hồi phục: triển khai CNTT trong quản lý sớm, DN sẽ tận dụng được thời gian, nhân sự để chuẩn bị một nền tảng vững vàng cho sự tăng trưởng và cơ hội bứt phá khi nền kinh tế phục hồi trong thời gian tới. 

Tận dụng được ưu đãi về chi phí đầu tư của nhà cung cấp phần mềm: Các nhà cung cấp phần mềm hiện nay đang triển khai những chính sách ưu đãi giá dành cho DN. Đơn cử như Trung tâm công nghệ thông tin VDC IT (thuộc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC), hiện đang tích cực triển khai các kênh bán hàng để có thể cung cấp giải pháp cho nhiều khách hàng hơn với mục tiêu phổ dụng sản phẩm chiếm lĩnh thị trường chứ chưa chú trọng tối ưu doanh thu, lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa với việc DN đang có cơ hội tốt để sở hữu các giải pháp tiên tiến với mức chi phí thấp hơn.

 VDC IT là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm quản lý DN hàng đầu Việt Nam với một bộ các sản phẩm: quản trị thông tin nội bộ, quản trị nguồn nhân lực, quản lý phân xưởng, quản lý tài sản, quản trị tài chính kế toán, quản trị kênh phân phối, phần mềm quản trị khách hàng CRM.Hiện nay, các giải pháp của VDC IT đã được ứng dụng thành công tại nhiều tổng công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam như VNPT, Bảo hiểm Quân đội MIC, Công ty May An Phước, Sơn Joton, Công ty than Uông Bí, Mạo Khê…

Các tin khác