FED cắt giảm chương trình mua trái phiếu

Tên của bạn (*)

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) cho biết thị trường lao động vẫn chưa tăng trưởng đầy đủ mặc dù tỷ lệ thất nghiệp đã giảm, củng cố chính sách lãi suất thấp.


Tuyên bố của FED nhấn mạnh vào một số vấn đề của thị trường lao động, như tăng trưởng lương chậm và tình trạng thiếu việc làm. Nhiều chỉ số của thị trường lao động cho thấy, vẫn còn một lượng lớn nguồn lao động chưa được sử dụng, Ủy ban thị trường mở Liên bang nhận định.

Chủ tịch Fed Janet Yellen cho rằng, đây chính là lý do Ngân hàng Trung ương sẽ tiếp tục duy trì chính sách lãi suất cận 0.

Trước khi diễn ra cuộc họp chính sách, bà Yellen từng khẳng định quan điểm lạc quan về nền kinh tế nhưng vẫn bày tỏ lo ngại về tình trạng suy yếu của thị trường việc làm do tỷ lệ tham gia lực lượng lao động vẫn còn thấp.

Đồng thời, các nhà hoạch định chính sách tiếp tục cắt giảm thêm 10 tỷ USD từ chương trình mua tài sản xuống còn 25 tỷ USD. Đây là đợt cắt giảm thứ 6 kể từ khi Fed tung ra chương trình kích thích lớn chưa từng có này.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang cũng nhấn mạnh rằng, việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu đều nằm trong kế hoạch đã được tính toán sẵn trước đó của Fed và chắc chắn vẫn sẽ duy trì lãi suất thấp thêm một khoảng thời gian đáng kể sau khi kết thúc chương trình nới lỏng định lượng.

Bên cạnh đó, FED đồng ý rằng, lạm phát đang tiến sát tới mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Ngày 22/7, Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết chỉ số giá tiêu dùng tại Hoa Kỳ đã tăng 0,3% trong tháng 6 sau khi tăng 0,4% trong tháng trước đó.

Triển vọng tăng trưởng của Hoa Kỳ ngày càng tươi sáng hơn sau khi chính phủ công bố số liệu GDP. Theo báo cáo, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng 4% hàng năm trong quý II sau khi suy giảm 2,9% trong 3 tháng trước đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết.

Các tin khác