Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 31-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 31-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 31-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Mới đây Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tổ chức Hội nghị tham vấn chuyên gia về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực báo chí. Luật Báo chí sau 15 năm thi hành đã bộc lộ những hạn chế, bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn, nhất là trong điều kiện phát triển nhanh của công nghệ thông tin - là nhận định chung của các chuyên gia. ĐTTC giới thiệu một số ý kiến tại hội nghị đến bạn đọc.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: TS. Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia, cho biết tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm vẫn gặp nhiều khó khăn do lãi suất, nhất là lãi suất trung và dài hạn chưa đáp ứng được mong đợi của doanh nghiệp (DN). Xung quanh vấn đề lãi suất và tín dụng, đã trao đổi với ĐTTC.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Trên cả 2 sàn HOSE và HNX, cổ phiếu thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) luôn tạo ra ảnh hưởng cực lớn cả về số lượng lẫn chất lượng. Trong những đợt sóng lớn của thị trường không thể thiếu sự có mặt GAS (PVGas), PVD (PVDrilling), PVS... do những đơn vị này hoạt động hiệu quả vì dựa vào lợi thế PVN. Tuy nhiên, thông qua hoạt động của PVX (Xây lắp Dầu khí), PSI (Chứng khoán Dầu khí)... Nhà đầu tư cũng thấy hoạt động đầu tư “ngoài chuyên môn” với hiệu quả không như mong đợi.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Ngày 22-7, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận đã tìm thấy thi thể của ông Yoo Byung-eun, người bị truy nã và đã bỏ trốn sau vụ chìm phà bi thảm hồi tháng 4 vừa qua. Gia tộc Yoo đứng đằng sau Công ty Chonghaejin Marine, chủ sở hữu và vận hành chiếc phà Sewol bị chìm ngày 16-4 khiến 294 người chết và 10 người mất tích. Thảm họa này đã làm cả Hàn Quốc choáng váng.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác