Giá dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ xuống thấp

Tên của bạn (*)

Nhu cầu tiêu thụ dầu giảm do căng thẳng tiếp tục leo thang giữa Nga-Ukraine khi phương Tây tăng cường trừng phạt. Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 9 giảm 0,4% xuống 101,67 USD/thùng trên sàn Nymex, trong khi đó, giá dầu Brent giảm 0,8% xuống 107,57 USD/thùng trên sàn ICE.


Mặc dù các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ đang hoạt động với công suất cao nhưng nhu cầu tại các cơ sở lọc dầu của các thị trường châu Á và châu Âu lại giảm xuống, Morgan Stanley cho biết.

Tính đến ngày 25/7, vẫn có khoảng 30 triệu thùng dầu có nguồn gốc từ Tây Phi chưa được bán dưới dạng hợp đồng giao tháng 8 trong khi hiện tại giới thương nhân chỉ giao dịch hàng hóa giao tháng 9, trưởng ban nghiên cứu thị trường dầu toàn cầu Michael Wittner tại Société Générale.

Cùng với đó, bất ổn địa chính trị tại Libya, Iraq, Ukraine và một số nơi khác đã dấy lên lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu và giá dầu tăng cao theo sau.

Tuần này, chính phủ các nước châu Âu đang gần tiến tới việc thống nhất kế hoạch áp dụng lệnh trừng phạt kinh tế rộng lớn đối với Nga sau những bất ổn liên miên tại Ukraine. Những biện pháp trừng phạt hiện tại vẫn chưa tác động đến hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu của Nga.

Giới thương nhân cũng đang chờ đợi số liệu kinh tế từ Hoa Kỳ, như GDP quý II và báo cáo việc làm tháng 7, để lấy tín hiệu giao dịch trong phiên tiếp theo. Đặc biệt, thị trường không thể bỏ qua cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong 2 ngày 29 và 30/7.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 8 giảm 0,6% xuống 2,8492 USD/gallon và giá dầu diesel giao tháng 8 giảm 1% xuống 2,8897 USD/gallon.

Các tin khác