Vinamilk đoạt giải báo cáo thường niên 2014

(ĐTTC) - Cuối tuần qua, HOSE đã tổ chức lễ kỷ niệm 14 năm đi vào hoạt động và khánh thành tòa nhà mới của HOSE.

(ĐTTC) - Cuối tuần qua, HOSE đã tổ chức lễ kỷ niệm 14 năm đi vào hoạt động và khánh thành tòa nhà mới của HOSE.

Cũng tại buổi lễ này, HOSE và Báo Đầu tư Chứng khoán đã tổ chức trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất năm 2014.


Kết quả, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được bình chọn là doanh nghiệp có BCTN xuất sắc nhất với sự thể hiện vượt trội cả về nội dung lẫn hình thức trình bày (ảnh). Danh hiệu này năm trước thuộc về Tập đoàn Bảo Việt.

Ngoài giải thưởng chính thức, Vianmilk còn đoạt thêm giải thưởng BCTN có nội dung quản trị công ty tốt nhất. Đây là giải thưởng gắn với chủ đề chính của cuộc bình chọn BCTN năm nay. Tuy nhiên, với giải thưởng Báo cáo phát triển bền vững, Tập đoàn Bảo Việt đoạt giải nhất, Vinamilk giải nhì.

Bà Phan Thị Tường Tâm, Tổng giám đốc HOSE kiêm Trưởng ban tổ chức, cho biết chất lượng BCTN năm nay có sự tiến bộ cả về nội dung thông tin tuyên truyền và hình thức thể hiện.

So với các năm trước, chất lượng BCTN năm 2014 đồng đều hơn hẳn. Các điểm yếu trong các BCTN trước đang dần được cải thiện rõ nét. Chẳng hạn, nội dung về hoạt động sản xuất kinh doanh đã được đầu tư kỹ hơn, nêu bật những nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

Bên cạnh đó, các vấn đề về rủi ro cũng được doanh nghiệp trình bày cụ thể trong BCTN.

Các tin khác