Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 28-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 28-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 28-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tăng trưởng tín dụng khó khăn dù lãi suất đã giảm khiến các ngân hàng thương mại mạnh tay hơn trong việc mua trái phiếu chính phủ, đặc biệt trên thị trường sơ cấp. Việc dòng tiền đổ vào trái phiếu chính phủ càng dấy lên những lo ngại về sự phục hồi thiếu bền vững của nền kinh tế khi khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp vẫn rất khó khăn.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Việc mở rộng hoạt động ra nước ngoài đã và đang được các ngân hàng nội đẩy mạnh, với tham vọng nâng tầm cạnh tranh trong khu vực, trở thành ngân hàng có tầm cỡ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chỉ những ngân hàng có tiềm lực tài chính, khả năng quản trị điều hành và quản trị rủi ro tốt mới có thể ứng phó với tình huống pháp lý tại nước sở tại.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Mặc dù tỷ lệ margin theo quy định hiện nay là 1:1 (1 vốn, 1 vay) nhưng các công ty chứng khoán vẫn có những sản phẩm nhằm “đôn” tỷ lệ này lên mức cao hơn. Nhà đầu tư càng quen với margin và càng có nhiều sản phẩm “siêu margin”, rủi ro vào một ngày nào đó “bung lụa” một cách thiếu kiểm soát, tai họa sẽ khôn lường.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Nhà ở cho thuê ổn định, giá thành hợp lý, thời gian thuê dài là mơ ước của ít nhất 1,7 triệu người dân đô thị đang gặp khó khăn về nhà ở. Tuy nhiên cho đến nay, loại hình nhà ở cho thuê gần như đang chấp nhận đi cuối trên thị trường bất động sản khi số dự án được xây dựng có thể đếm trên đầu ngón tay.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác