Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 24-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 24-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 24-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 1168/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Như vậy, dù được xác định đã thất bại trong việc xây dựng ngành công nghiệp ô tô trong suốt hơn 20 năm qua, nhưng Việt Nam vẫn quyết tâm nối tiếp giấc mơ này. Nhiều ý kiến cho rằng muốn thành công, về mặt chính sách cần có sự điều chỉnh ngay để tạo sức bật mới cho ngành công nghiệp quan trọng này, bởi thời gian không còn nhiều.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trước yêu cầu phải niêm yết vào năm 2015, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần đang trong giai đoạn chuẩn bị và có lộ trình niêm yết cổ phiếu. Tuy nhiên, hiện rào cản đối với việc niêm yết khá nhiều nên vẫn còn nhiều nghi ngại về việc hoàn thành mục tiêu này.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Kết quả kinh doanh quý II-2014 của các doanh nghiệp niêm yết đang là một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ cho thị trường chứng khoán. Và cũng vì quan trọng nên những thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh luôn được quan tâm sát sao.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Sự phát triển thần tốc của doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc trong 10 năm qua đã khiến chúng trở thành những thực thể có quyền lực cao và phát sinh nhiều ung nhọt, từ nợ công đến hối lộ và thậm chí rửa tiền. Đây sẽ là một trở ngại lớn cho Bắc Kinh trong nỗ lực cải cách kinh tế.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác