Dám nghĩ mới thành công

Luôn đặt cho mình và các cộng sự mục tiêu nghiên cứu, phát triển những sản phẩm điện tử đột phá về công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra khu vực và thế giới, anh Võ Đức Thọ (ảnh), Giám đốc Công ty Điện tử HANET, khẳng định phải dám nghĩ mới có thể thành công.

Luôn đặt cho mình và các cộng sự mục tiêu nghiên cứu, phát triển những sản phẩm điện tử đột phá về công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra khu vực và thế giới, anh Võ Đức Thọ (ảnh), Giám đốc Công ty Điện tử HANET, khẳng định phải dám nghĩ mới có thể thành công.

PHÓNG VIÊN: - Chọn con đường sản xuất hàng điện tử anh có cảm thấy đó là một thách thức khi khoảng trống thị trường không nhiều?

Dám nghĩ mới thành công ảnh 1

-Anh VÕ ĐỨC THỌ: - Khi thành lập công ty vào năm 2005, tôi và các đồng nghiệp muốn đi theo một hướng khác nhưng vì thời điểm chưa phù hợp và năng lực cũng chưa đáp ứng được nhu cầu nên quyết định tìm một hướng mới.

Việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm điện tử, cụ thể là sản phẩm karaoke và âm thanh, cũng là một cái duyên của HANET. Khi nhìn thấy quá nhiều yếu điểm của các dòng sản phẩm hiện có trên thị trường, chúng tôi ngay lập tức muốn làm ra những dòng sản phẩm tốt hơn, đột phá hơn.

Cũng phải nói thêm, khi chúng tôi tham gia thị trường có dòng sản phẩm karaoke Midi và VOD. Midi phải sử dụng cuốn bài hát và điều khiển để chọn. Với VOD, việc lựa chọn bài hát sẽ thông qua một màn hình cảm ứng được đặt cố định.

Song chính điều này là một điểm yếu vì khách muốn chọn bài phải di chuyển đến vị trí màn hình, thêm nữa cảm ứng đôi khi chưa chính xác. Chính những yếu điểm này đã buộc chúng tôi phải nghiên cứu, tìm ra một sản phẩm “made in Vietnam” đột phá và hoàn thiện.

Sau một vài dòng sản phẩm tung ra thị trường, mới đây nhất chúng tôi đưa ra sản phẩm HANET karaoke HD10s, điều khiển trực tiếp bằng máy tính bảng (Smart-List) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Cùng với đó, chúng tôi tạo ra và giới thiệu một xu hướng karaoke hoàn toàn mới - smart karaoke, từ các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng… người dùng có thể kết nối dễ dàng tới bất kỳ đầu HANET Karaoke HD nào trên thị trường, thông qua việc sử dụng phần mềm chuyên dụng cài đặt miễn phí từ HANET và quét mã QR Code hiển thị trên màn hình karaoke.

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng tại một thị trường tiềm năng như TPHCM, nơi các khách hàng thích làm chủ công nghệ, sản phẩm của chúng tôi sẽ có chỗ đứng. Có một điều quan trọng nữa của các sản phẩm karaoke là việc cập nhật dữ liệu. Với chúng tôi tất cả sẽ được cập nhật thông qua internet, nhanh, tiết kiệm thời gian, chi phí.

- Như anh nói sản phẩm mới của HANET đột phá về công nghệ, vậy ngoài thị trường Việt Nam anh có ý định xuất khẩu hay không?

- Hiện nay trên thị trường Việt Nam tràn ngập các sản phẩm karaoke của Trung Quốc, và khi tung ra dòng sản phẩm mới này chúng tôi đã lên kế hoạch cho việc chiếm lĩnh ngược thị trường Trung Quốc. Chúng tôi đã có một nhà máy nhỏ ở Thâm Quyến sẽ phục vụ cho thị trường này, trong 3 tháng tới chúng tôi sẽ thực hiện nhiều khảo sát, thu thập dữ liệu nghiên cứu thông tin thị trường xem xét nhu cầu khách hàng trước khi chính thức tung ra sản phẩm.

Về lâu dài, chúng tôi có thể xuất khẩu sang một số nước trong khu vực. Để đảm bảo chắc chắn cho sản phẩm của mình, chúng tôi tính đến việc đăng ký sở hữu trí tuệ ở thị trường này trước khi tung sản phẩm. Tất nhiên, cũng khó tránh khỏi việc bị làm giả, làm nhái nhưng chúng tôi đã có những bài toán cho việc này, là người tiên phong tôi cũng không quá lo lắng. Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều được dành một khoảng thời gian khá dài cho việc nghiên cứu và phát triển.

- Việc đầu tư cho phòng nghiên cứu và phát triển (R&D) của HANET như thế nào? Ngoài sản phẩm karaoke, công ty liệu có những dòng sản phẩm nào khác?

- Ngay từ khi mới thành lập chúng tôi đã đầu tư rất bài bản cho R&D và đến nay tôi tự tin có đội ngũ giàu kinh nghiệm và không ngừng học hỏi. Ngay khi ra đời HD10s chúng tôi đã nghĩ đến một dòng sản phẩm mới. Chúng tôi luôn muốn nâng cấp và không ngừng phát triển.

Ngoài ra chúng tôi cũng đang nghiên cứu một số sản phẩm khác thuộc lĩnh vực điện tử và đặt mục tiêu không chỉ phục vụ tại thị trường Việt Nam mà còn hướng ra thế giới. Theo tôi thành công chỉ đến với những người dám nghĩ.

- Xin cảm ơn anh.