TPHCM: Tốc độ phục hồi kinh tế nhanh hơn

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định tình hình kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh tháng Tư có nhiều chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực.

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định tình hình kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh tháng Tư có nhiều chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực.

Tốc độ phục hồi kinh tế trong tháng đã nhanh hơn, kim ngạch xuất khẩu bắt đầu có xu hướng tăng trở lại... Điều này cho thấy các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của thành phố đúng hướng và đang được triển khai tốt.

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh, đã nêu đánh giá trên tại buổi họp bàn về tình hình kinh tế-xã hội tháng Tư của Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 24/4.

Báo cáo về tình hình đầu tư, ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong tháng Tư có 7.622 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 42.553 tỷ đồng (so với cùng kỳ tăng 1% về số lượng doanh nghiệp và tăng 52% về vốn đăng ký).

Ngoài ra có 12.529 doanh nghiệp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh với tổng số vốn bổ sung 35.782 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ về số lượng và tăng 12% về vốn bổ sung. Tính chung, vốn đăng ký và vốn bổ sung là 78.336 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 6%). Có 753 doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục giải thể, bằng 9,8% số doanh nghiệp thành lập mới, giảm 3% so với cùng kỳ.

Về đầu tư nước ngoài, có 98 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đầu tư là 701,4 triệu USD, giảm 6,7% so với cùng kỳ về số dự án và tăng 399% về tổng vốn.

Ngoài ra, còn có 30 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư là 64 triệu USD, giảm 9,1% so với cùng kỳ về số dự án và giảm 69,1% về vốn. Tính chung, tổng số vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh tăng vốn 765,4 triệu USD, tăng 120% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 37,3%).

Riêng đối với thu ngân sách, bà Đào Thị Hương Lan, Giám đốc Sở Tài chính thành phố, cho biết tổng thu ngân sách của thành phố tháng Tư ước thực hiện 86.610,7 tỷ đồng, đạt 37,9% dự toán, tăng 18,1% so với cùng kỳ, hầu hết các chỉ tiêu thu đều tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Để kinh tế-xã hội thành phố tiếp tục đà tăng trưởng, trong tháng Năm, thành phố sẽ tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, trong đó đẩy mạnh hơn nữa chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng với lãi suất phù hợp nhằm ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, thành phố sẽ phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục thực hiện đề án cơ cấu hệ thống ngân hàng; tăng cường các giải pháp chủ động xử lý nợ xấu, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Các tin khác