Nhiều tiện lợi từ dịch vụ thu hộ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các dịch vụ thu hộ để thanh toán hóa đơn tiêu dùng như điện, nước, điện thoại, internet… đang ngày càng gia tăng. Do vậy, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sau khi triển khai hàng loạt dịch vụ thu hộ đã tiếp tục mở rộng và thêm nhiều ưu đãi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các dịch vụ thu hộ để thanh toán hóa đơn tiêu dùng như điện, nước, điện thoại, internet… đang ngày càng gia tăng. Do vậy, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sau khi triển khai hàng loạt dịch vụ thu hộ đã tiếp tục mở rộng và thêm nhiều ưu đãi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Thuận lợi, ưu đãi hơn

Cụ thể, nhằm mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng, bên cạnh dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước đối với 3 công ty cấp nước Nhà Bè, Gia Định, Chợ Lớn tại các điểm giao dịch Eximbank, từ ngày 17-4, Eximbank mở rộng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước tại quầy đối với Công ty Cấp nước Thủ Đức.

Riêng đối với khách hàng đăng ký dịch vụ internet banking của Eximbank có thể thanh toán hóa đơn tiền nước một cách nhanh chóng, thuận tiện cho hóa đơn tiền nước của 8 công ty cấp nước gồm Chợ Lớn, Gia Định, Nhà Bè, Thủ Đức, Bến Thành, Tân Hòa, Trung An, Phú Hòa Tân.

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH 

Song song với dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước, Eximbank còn cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện, internet ADSL, truyền hình cáp, điện thoại. Hình thức thanh toán đa dạng để khách hàng dễ dàng lựa chọn như thanh toán tại các điểm giao dịch Eximbank (tại quầy), ủy nhiệm cho Eximbank thanh toán hàng định kỳ, thanh toán qua internet banking, thanh toán tại máy ATM của Eximbank và thanh toán bằng thẻ quốc tế qua website Eximbank. Ngoài ra, từ nay đến ngày 22-5, khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện của Công ty Điện lực TPHCM, thanh toán hóa đơn tiền nước của các công ty cấp nước Nhà Bè, Gia Định, Chợ Lớn, Thủ Đức từ ngày 15-4, hay hóa đơn viễn thông VNPT TPHCM đối với điện thoại cố định, internet, di động trả sau VinaPhone tại các điểm giao dịch Eximbank sẽ được tham gia chương trình khuyến mại “Xuân an khang, nhận lộc vàng” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng.

Xu hướng hiện đại

Theo các chuyên gia ngân hàng, hiện nay các ngân hàng đang rất tích cực phát triển dịch vụ để tạo ra sự phát triển bền vững. Trong 3 lĩnh vực hoạt động chính của ngân hàng gồm tín dụng, đầu tư và dịch vụ thì hoạt động tín dụng đã được khai thác triệt để, còn hoạt động đầu tư đang đứng trước nhiều rủi ro do thị trường biến động khó lường.

Tuy nhiên, nếu phát triển dịch vụ, các ngân hàng có thể thu về một khoản thu nhập tốt hơn và ít đối mặt với rủi ro hơn. Bởi hiện nay, dân số nước ta rất đông nhưng dịch vụ ngân hàng chỉ mới phát triển vài năm gần đây, dư địa để khai thác còn nhiều. Trong hoạt động dịch vụ, các dịch vụ thu hộ tiền điện, nước, cước viễn thông… đang và sẽ trở thành một xu hướng tích cực, được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, muốn tham gia và tạo được lợi thế thị phần ở lĩnh vực này, các ngân hàng cũng phải đầu tư và phát triển đáng kể.

Như Eximbank, để có được lòng tin của khách hàng, nhiều năm nay đã không ngừng đầu tư phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng với nhiều loại hình sản phẩm khác nhau để mang lại tiện ích cao nhất cho khách hàng.

Hiện nay, khi thanh toán các hóa đơn dịch vụ nói trên tại Eximbank, khách hàng sẽ được miễn phí dịch vụ thanh toán, thủ tục đơn giản nhanh chóng. Sau khi thanh toán, khách hàng sẽ được gạch nợ trong ngày và hóa đơn sẽ được gửi tận nơi. Đối với những người bận rộn với công việc, lo lắng bị cắt dịch vụ nếu không kịp thanh toán hay không muốn mất nhiều thời gian để thanh toán hóa đơn dịch vụ hàng tháng, đây là một lựa chọn tối ưu.

Còn những khách hàng chỉ muốn đăng ký một lần duy nhất, không phải thao tác hàng tháng để tránh sai sót có thể đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động của Eximbank. Theo đó, Eximbank sẽ thay mặt khách hàng thanh toán kịp thời các hóa đơn tiêu dùng hàng kỳ như hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, internet… giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại.

Các tin khác