Giá dầu tăng nhẹ nhờ kinh tế Hoa Kỳ tăng

Giá dầu tăng nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế Hoa Kỳ và căng thẳng địa chính trị tại Ukraine vẫn nằm trong kiểm soát.

Giá dầu tăng nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế Hoa Kỳ và căng thẳng địa chính trị tại Ukraine vẫn nằm trong kiểm soát.

Giá dầu nhẹ giao tháng 5 tăng 0,1% lên 104,37USD/thùng trên sàn Nymex. Hợp đồng dầu giao tháng 5 trên sàn Nymex hết hạn vào ngày 22-4. Phần lớn giao dịch trên thị trường đều là hợp đồng giao tháng 6 với giá giao dịch ở 103,65 USD/thùng, tăng 28 xu/thùng.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của 2 hợp đồng đều thấp hơn so với mức thông thường do giới thương nhân châu Âu và châu Á nghỉ Lễ Phục Sinh. Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 0,4% lên 109,95 USD/ thùng trên sàn ICE.

Mở đầu phiên giao dịch, giá dầu tại Hoa Kỳ giảm thấp nhưng đã tăng trở lại sau khi số liệu cho thấy, chỉ số kinh tế hàng đầu Conference Board của Hoa Kỳ tăng 0,8%, cao hơn so với mức dự báo 0,7% và mức 0,5% của tháng 2. Conference Board cho biết, điều này sẽ thúc đẩy hoạt động tiêu thụ dầu nội địa khi người dân quay trở lại thị trường lao động và tìm kiếm việc làm.

Kể từ đầu năm 2014, giá dầu đã tăng khá cao nhờ hệ thống ống dẫn được mở rộng. Tuy nhiên, Morgan Stanley cho dự báo, giá dầu sẽ giảm xuống trong quý II do các nhà máy lọc dầu đang trong thời gian đóng cửa để bảo trì. Dự báo, nguồn cùng toàn cầu trong năm 2014 sẽ tăng lên với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 5 tăng lên 3,0869 USD/gallon, giá dầu diesel tăng lên 3,0117 USD/gallon.

Các tin khác