FPT: Doanh thu phân phối tăng 33% nhờ iPhone

(ĐTTC) - Nhờ đóng góp của các nhãn hàng mới, đặc biệt là iPhone, doanh thu mảng phân phối của FPT trong quý I-2014 đã tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm trước.

(ĐTTC) - Nhờ đóng góp của các nhãn hàng mới, đặc biệt là iPhone, doanh thu mảng phân phối của FPT trong quý I-2014 đã tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Số lượng các cửa hàng phân phối, bán lẻ của FPT hàng tính đến hết quý I đạt 104 cửa hàng, so với cuối quý I-2013 64 cửa hàng. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng để FPT có doanh thu toàn tập đoàn đạt 7.361 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 112% kế hoạch quý I.

Lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 581 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 108% kế hoạch quý I. Lợi nhuận sau thuế đạt 480 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 361 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2013. Kết thúc quý I lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.312 đồng/cổ phiếu.

Sau 7 năm có mặt tại thị trường này, FPT đã được công nhận là 1 trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển và quản lý ứng dụng CNTT cho Chính phủ Singapore, đồng thời luôn đạt tốc độ tăng trưởng trên hai chữ số. Mới đây nhất, công ty cũng giành được dự án chuyển đổi ứng dụng trên mảng công nghệ SharePoint trị giá hơn 2 triệu USD cho Chính phủ Singapore.

Ông Trương Gia Bình Chủ tịch FPT cho biết FPT đặt mục tiêu là công ty 2 tỷ USD, trong đó, doanh thu từ toàn cầu hóa tăng gấp 3 lần trong vòng 3 năm tới. Singapore là một trong những thị trường trong điểm của FPT với mục tiêu là Sing 100.

Đây là thị trường đầu tiên mà FPT chuyển từ công ty Ủy thác dịch vụ phần mềm sang công ty Cung cấp Dịch vụ CNTT tổng thể. Đây cũng là thị trường bàn đạp để FPT thực hiện thành công mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể trong khu vực.

Các tin khác