DN Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư tại Cần Thơ

Ngày 22-4, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản thuộc nhóm hạ tầng và tài chính ngân hàng đã đến thành phố Cần Thơ tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ngày 22-4, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản thuộc nhóm hạ tầng và tài chính ngân hàng đã đến thành phố Cần Thơ tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: chuyến thăm và làm việc của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Cần Thơ đã mở ra cơ hội hợp tác giữa địa phương và các doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực.

Trong đó, các lĩnh vực được tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư là nông nghiệp sau thu hoạch, chế biến thủy hải sản, y tế, giáo dục, lắp ráp máy nông nghiệp, hạ tầng giao thông.

UBND TP Cần Thơ hiện thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài nhằm góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Tại buổi làm việc giữa UBND TP Cần Thơ và đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, có 6 dự án tiêu biểu được thành phố giới thiệu, mời gọi đầu tư là dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Ô Môn, khu công nghệ thông tin tập trung, nhà máy sản xuất động cơ và lắp ráp máy nông nghiệp, nhà máy chế biến, đóng gói trái cây xuất khẩu, trung tâm nghề cá, dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Nông trường sông Hậu.

Khi đầu tư vào các dự án này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm kể từ khi kinh doanh có lãi và giảm 50% trong 3 năm tiếp theo; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 1 năm kể từ khi kinh doanh có lãi và giảm 50% trong 2 năm tiếp theo. Đến thời điểm phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp thì chỉ tính ở mức 20% lợi nhuận thu được.

Doanh nghiệp cũng được thế chấp giá trị quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất trong thời hạn thuê lại đất tại các tổ chức tín dụng Việt Nam, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam và ngân hàng liên doanh giữa Việt Nam và nước ngoài.

Ông Kohei Watanabe, Trưởng đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, cho biết đầu tư vào Cần Thơ là một phần trong chương trình xúc tiến đầu tư vào các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Du lịch Cần Thơ, hiện Nhật Bản có 13 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoạt động sản xuất ôtô, máy tính, dụng cụ thể thao, điện tử dân dụng tại Cần Thơ với trị giá 9,1 triệu USD. Năm 2013, Cần Thơ đã xuất khẩu nông sản, dệt may sang Nhật trị giá 155 triệu USD, nhập hàng hóa từ Nhật trị giá 29,5 triệu USD.

Các tin khác