Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 21-4

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 21-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 21-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: TS. Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, cho rằng nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh lương thực, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nguồn thu ngoại tệ lớn, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, dù là nước có lợi thế về sản xuất nông nghiệp, nhưng ngành nông nghiệp nước ta đang tụt hậu xa so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Nguyên nhân chính do năng suất thấp, chất lượng thấp, chi phí cao…

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Cho đến nay hầu như các ngân hàng thương mại không còn kỳ vọng vào mảng kinh doanh vàng và ngoại hối như trước đây, kể cả với những ngân hàng được kinh doanh vàng miếng. Bởi khoản lỗ từ tất toán vàng trước đó khá lớn và việc kinh doanh vàng cũng bị hạn chế nhiều so với trước nên rủi ro rất lớn.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Môi trường kinh doanh không thuận lợi là vấn đề được nhiều người lường trước. Thế nhưng, việc lãnh đạo doanh nghiệp liên tục lên kế hoạch lỗ là điều các cổ đông và nhà đầu tư khó có thể chấp nhận.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Đổi đất lấy hạ tầng (BT) là phương pháp đầu tư từng được doanh nghiệp lẫn chính quyền địa phương ưu ái bởi kết quả đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, sự lao đao của thị trường bất động sản những năm qua đã nhanh chóng khiến phương án này dần xuống giá.

 Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác