Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 17-4

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 17-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 17-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng muốn có thị trường này phải giải quyết một số vướng mắc về pháp lý. Điều này đang tạo nên vòng luẩn quẩn “muốn khai thông vốn tín dụng phải xử lý được cục nợ xấu”. Tháo gỡ khó khăn tín dụng để doanh nghiệp tiếp cận được vốn là vấn đề được nói đến rất nhiều và cụ thể hóa bằng nhiều chính sách. Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng 2 tháng đầu năm 2014 âm và tháng 3 cũng chỉ tăng 0,01%. Do vậy, ngoài chính sách hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, vấn đề mấu chốt phải xử lý dứt điểm nợ xấu để doanh nghiệp tiếp cận và hấp thụ được vốn.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Yêu cầu doanh nghiệp nhà nước thoái vốn đầu tư ngoài ngành, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng đã được đưa ra hơn 2 năm nay nhưng quá trình này diễn ra khá chậm. Dự kiến tới đây việc thoái vốn của doanh nghiệp nhà nước tại ngân hàng sẽ diễn ra nhanh hơn dưới áp lực Nghị quyết 15/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước.

 *CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thông thường, vấn đề nóng nhất trong mùa đại hội cổ đông là những chất vấn của cổ đông với hội đồng quản trị doanh nghiệp về tình hình hoạt động, chỉ tiêu lợi nhuận, tỷ lệ chi trả cổ tức và một vấn đề tương đối nhạy cảm nhưng không thể thiếu là thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Trên sân khấu chính trị, những người biểu tình tại Kiev là tác nhân chủ yếu dẫn tới sự sụp đổ của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. Nhưng theo điều tra của báo giới, kẻ đạo diễn sau hậu trường là 2 trùm tài phiệt mạnh nhất của đất nước. Cặp đôi tài phiệt Rinat Akhmetov và Dmitry Firtash đã trở nên giàu có nhờ Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, nhưng cũng chính họ đã sớm chuẩn bị để “tiễn bạn lên đường”.

 Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác