Thành lập lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

Sáng ngày 15-4, Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam chính thức thành lập và ra mắt tại Vùng 3 Hải quân - Đà Nẵng.

Sáng ngày 15-4, Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam chính thức thành lập và ra mắt tại Vùng 3 Hải quân - Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương dự và chứng kiến lễ thành lập lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Lực lượng Kiểm ngư được tổ chức từ Trung ương đến các Vùng gồm: Cục Kiểm ngư có trụ sở chính tại Hà Nội và 4 Chi cục Kiểm ngư Vùng trực tiếp thực hiện chức năng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam; đồng thời góp phần hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân yên tâm sản xuất, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự và chủ quyền quốc gia trên các vùng biển.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng trung Hải giao nhiệm vụ cho Bộ NN-PTNT quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương; chỉ đạo lực lượng Kiểm ngư đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và luật quốc tế. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ NN-PTNT nhanh chóng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt Đề án Tổng thể Phát triển lực lượng Kiểm ngư đến 2020, định hướng đến 2030; Đồng thời chủ trì, phối hợp với các Bộ có liên quan ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định cơ chế, chính sách và các điều kiện đảm bảo cho lực lượng Kiểm ngư hoạt động.

Như vậy, đến thời điểm này, ngoài lực lượng Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam được thành lập góp phần tăng cường tuần tra trên biển và giúp đỡ ngư dân khi hành nghề đánh bắt trên biển và tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển khi có sự cố xảy ra.

Các tin khác