Hợp long cầu Nhật Tân ngày mai

Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm Thành phố với các KCN ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.

Ngày mai (15-4), cây cầu dài nhất Hà Nội (dài 8,9 km) bắc qua sông Hồng, với phần cầu chính dài 3,7 km, phần đường dẫn dài 5,2 km sẽ được hợp long.

Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm Thành phố với các KCN ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.

Cầu Nhật Tân là một trong 7 cầu bắc qua sông Hồng. Tổng chiều dài toàn bộ tuyến từ điểm đầu đến điểm cuối cầu là 9km, kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe bus, 2 dải xe hỗn hợp, có phân cách giữa và đường cho người đi bộ.

Công trình này chia thành 4 gói thầu với sự tham gia của các nhà thầu: Liên danh Tập đoàn IHI (Nhật Bản) và Công ty xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản); Liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và VINACONEX (Việt Nam); Công ty TNHH Tokyu (Nhật Bản). Chủ đầu tư dự án là Bộ Giao thông vận tải. Dự án được tư vấn thiết kế và giám sát bởi Liên danh Chodai-Nippon Engineer-TEDI.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 13.600 tỷ đồng, sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự kiến cầu Nhật Tân sẽ thông xe vào ngày 10/10/2014, nhân dịp 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Các tin khác