Khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi hiện đại

Sáng nay 7-4, Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ (AFC) thuộc Tập đoàn Gold Coin đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Hải Dương, tại  địa bàn xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Sáng nay 7-4, Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ (AFC) thuộc Tập đoàn Gold Coin đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Hải Dương, tại  địa bàn xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Nhà máy mới này có công suất khoảng 300.000 tấn/năm và với số vốn đầu tư hơn 12 triệu USD. Đây là nhà máy thức ăn chăn nuôi lớn thứ hai tại miền Bắc, khi đi vào hoạt động sẽ phục vụ cho nhu cầu thị trường thức ăn chăn nuôi các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Ian David Glasson, Giám đốc điều hành Tập đoàn Gold Coin cho biết nhà máy áp dụng các công nghệ hiện đại của thế giới, với toàn bộ dây chuyền sản xuất của nhà máy là của hãng Buhler Thụy Sỹ, các thiết bị kho chứa quan trọng nhập khẩu từ công ty Brock Hoa Kỳ.

“Mục tiêu hoạt động của công ty là cung cấp nguồn thức ăn chất lượng cao góp phần giúp tăng năng suất, gia tăng giá trị, đảm bảo an toàn thực phẩm những sản phẩm chăn nuôi... Song hành cùng người chăn nuôi, trong quá trình hoạt động công ty sẽ tham gia tư vấn về kỹ thuật nuôi, an toàn dịch bệnh đối với gia súc gia cầm của các hộ chăn nuôi theo quy mô trang trại và nông hộ” - ông Ian David Glasson nhấn mạnh.

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Dương Thái, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương, cho biết công ty đặt nhà máy sản xuất thứ 2 ở Hải Dương đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều người lao động và đáp ứng nhu cầu cho ngành chăn nuôi, phát triển sản lượng nông nghiệp của tỉnh so với cả nước.

Theo đánh giá của Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, thức ăn chăn nuôi đang là vấn đề ảnh hưởng lớn đến chất lượng và giá thành của các sản phẩm từ ngành chăn nuôi.

Do đó những nhà máy thức ăn chăn nuôi như Gold Coinra đời không chỉ có tác dụng cung cấp nguyên liệu chất lượng cao, tận dụng nguồn nguyên liệu thức ăn tại chỗ mà còn góp phần nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm chăn nuôi, giảm giá thành sản phẩm, gia tăng thêm chuỗi giá trị của ngành hướng đến xuất khẩu và phát triển bền vững thời gian tới.

Tập đoàn thức ăn chăn nuôi Gold Coin là tập đoàn đa quốc gia chuyên về thức ăn chăn nuôi và kinh doanh các sản phẩm nông nghiêp hàng đầu trên thế giới. Với bề dày kinh nghiệm hơn 60 năm, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trên 20 quốc gia, tạo ra doanh thu mỗi năm lên tới hàng tỷ USD.

Sản phẩm chính của các nhà máy này là thức ăn chăn nuôi gia súc và gia cầm, trong đó 65% sản lượng thức ăn cho lợn và 35% sản phẩm cho gia cầm và vật nuôi khác.

Các tin khác