Tham tài và tham sắc

Một đặc điểm nổi bật mà người Việt Nam nào cũng có thể nhận ra trong thời hội nhập kinh tế thế giới, đó là khái niệm “trai tài gái sắc” được thay thế bằng câu cửa miệng “kiều nữ đại gia”.

Một đặc điểm nổi bật mà người Việt Nam nào cũng có thể nhận ra trong thời hội nhập kinh tế thế giới, đó là khái niệm “trai tài gái sắc” được thay thế bằng câu cửa miệng “kiều nữ đại gia”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có đại gia vàng kho bạc đống mới có gái đẹp được cung phụng theo tiêu chuẩn kiều nữ, hay có kiều nữ nhan sắc lộng lẫy mới tạo cơ hội cho những kẻ giàu sang được phô diễn thân phận đại gia?

Hai vế song hành, không thể phân định cái nào sinh ra cái nào. Tuy nhiên, mối quan hệ kiều nữ và đại gia ngày càng khiến dư luận ngao ngán.

Liên tục hai vụ ly hôn ầm ĩ của siêu mẫu Ngọc Thúy và Hoa hậu Diễm Hương đã trực tiếp hé lộ bức màn bí mật về lối sống các đại gia.

Không chỉ có tài sản khổng lồ và sẵn sàng chi tiêu mát lòng mát dạ kiều nữ, đại gia cũng có cách hành xử cực kỳ khó hiểu. Lời tố cáo kèm theo bằng chứng của Ngọc Thúy và Diễm Hương cho thấy họ bị chồng cũ bạo hành.

Đại gia ngày thường trông có vẻ hào hoa phong nhã thế, nhưng chỉ cần nổi giận lên là thượng cẳng chân hạ cẳng tay với kiều nữ đầu ấp tay gối bất chấp nghĩa tào khang. Siêu mẫu Ngọc Thúy có giấy giám định sức khỏe chứng nhận thương tích do bị chồng cũ Nguyễn Đức Anh đánh đập và bóp cổ khi đang mang thai 5 tháng. Còn Hoa hậu Diễm Hương ngoài đơn tố cáo gửi công an còn kèm theo hình ảnh bị chồng cũ Đinh Trường Chinh đánh đập 3 lần trong 3 năm đậm đà tình duyên thắm thiết.

Kiều nữ không thuộc đối tượng dễ nuông chiều về vật chất. Và cũng không ai dám cam đoan chắc chắn những kiều nữ đều là tín nữ hiền lương thục đức. Thế nhưng, một khi đại gia đã dùng đến thể lực đàn ông để giải quyết mối bất hòa với kiều nữ, rõ ràng đại gia cũng không phải thiện nam. Cuộc đối đầu giữa những kẻ không phải thiện nam và những kẻ không phải tín nữ thường gây tổn thương sâu sắc cho cộng đồng.

Theo chiết tự chữ Hán, chữ tài (tài chính) và chữ sắc (nhan sắc) đều có bộ “đao”. Tham tài cũng nguy hiểm mà tham sắc cũng nguy hiểm. Tham tài đụng độ tham sắc nguy hiểm gấp trăm, gấp ngàn.

Siêu mẫu Ngọc Thúy và Hoa hậu Diễm Hương có lẽ sẽ rút ra bài học thấm thía sau khi ly hôn với đại gia. Dù biện hộ cách nào cũng không che lấp được sự thô bỉ của đại gia khi dùng nắm đấm với kiều nữ. Chỉ có điều, khi đã xác định kiều nữ là nạn nhân, công chúng vẫn băn khoăn: họ là nạn nhân của đàn ông vũ phu, hay nạn nhân của đồng tiền oan nghiệt?

Các tin khác