Ngân hàng ACB

Nâng cấp hệ thống máy ATM theo chuẩn EMV

Từ đầu tháng 12-2013, tất cả máy ATM của Ngân hàng ACB trên toàn quốc đã được nâng cấp theo tiêu chuẩn EMV để chấp nhận giao dịch bằng thẻ chip mang thương hiệu Visa, MasterCard.

Từ đầu tháng 12-2013, tất cả máy ATM của Ngân hàng ACB trên toàn quốc đã được nâng cấp theo tiêu chuẩn EMV để chấp nhận giao dịch bằng thẻ chip mang thương hiệu Visa, MasterCard.

Trong tiến trình hiện đại hóa ngành ngân hàng, các ngân hàng Việt Nam đã và đang nỗ lực áp dụng nhiều công nghệ, giải pháp tiên tiến nhằm mang lại những tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Một trong số đó là việc từng bước chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip theo chuẩn EMV.

So với thẻ từ, thẻ chip theo chuẩn EMV có nhiều ưu điểm vượt trội, đầu tiên chính là khả năng bảo mật cao mang đến sự an tâm cho cả khách hàng lẫn ngân hàng. Cùng với đó, thẻ chip còn dễ dàng phát triển được nhiều tiện ích.

Khách hàng giao dịch tại ATM của ACB. Ảnh: T.DUNG 

Khách hàng giao dịch tại ATM của ACB.
Ảnh: T.DUNG 

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong quy trình chuyển đổi công nghệ này, ngay từ năm 2010, Ngân hàng ACB chính thức triển khai áp dụng công nghệ gắn chip điện tử cho các thẻ quốc tế do Ngân hàng ACB phát hành, theo chuẩn EMV - tiêu chuẩn chung cho các thẻ thanh toán được xây dựng bởi 3 tổ chức thẻ hàng đầu thế giới là Europay, MasterCard và Visa - có khả năng lưu trữ thông tin quan trọng được mã hóa với độ bảo mật cao.

Tuy nhiên, để thật sự thực hiện được giao dịch bằng thẻ chip các ngân hàng đồng thời phải chuyển đổi cả hệ thống chấp nhận thẻ là các máy ATM, nhưng việc này thường rất tốn kém. Song trước yêu cầu về tính an toàn cho khách hàng, một số ngân hàng trong đó có ACB đã thực hiện việc chuyển đổi hệ thống các máy ATM của mình.

Cụ thể, kể từ ngày 1-12-2013, tất cả máy ATM của Ngân hàng ACB trên toàn quốc đã được nâng cấp theo tiêu chuẩn EMV để chấp nhận giao dịch bằng thẻ chip mang thương hiệu Visa, MasterCard.

Chuẩn EMV cho phép thực hiện các giao tiếp bảo mật giữa thẻ chip tương thích EMV và các hệ thống thanh toán bằng thẻ tương thích EMV. Và để hỗ trợ được thẻ chip, máy ATM phải tương thích với chuẩn EMV level 1 (tiêu chuẩn đánh giá bảo mật cho thiết bị phần cứng đọc thẻ), hệ thống phần mềm quản lý máy ATM và hệ thống máy chủ xử lý các giao dịch thanh toán phải hỗ trợ EMV level 2 (tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống phần mềm xử lý thông tin thanh toán thẻ).

Đây là những quy định hết sức khắt khe của các tổ chức thẻ quốc tế nhưng cũng chính là những khung gợi mở cho các NHTM tuân thủ theo để đảm bảo an toàn, bảo mật trong khi phát huy được những lợi ích vượt trội của thẻ chip so với thẻ từ.

Ngân hàng ACB tự hào là một trong những ngân hàng đầu tiên nâng cấp toàn bộ hệ thống máy ATM theo chuẩn EMV, mang lại khả năng kiểm tra xác thực thông tin của thẻ chip bảo mật và an toàn hơn so với máy ATM thông thường, mong muốn mang đến những tiến bộ công nghệ mới nhất cho khách hàng của mình tại thị trường Việt Nam.

ACB ủng hộ 100 triệu đồng vì trẻ em khuyết tật

(ĐTTC) - Đồng hành cùng cả nước chung tay hỗ trợ chăm sóc các trẻ em khuyết tật, Ngân hàng ACB đã tham gia đi bộ từ thiện vì trẻ em khuyết tật Việt Nam “Sánh bước yêu thương” lần 1 vào ngày 1-12-2013 và đóng góp 100 triệu đồng cho chương trình thông qua Quỹ vì trẻ em khuyết tật. Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, Ngân hàng ACB luôn ý thức được trách nhiệm với xã hội và nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của cộng đồng và các cơ quan ban ngành. Trung tuần tháng 11 vừa qua, Ngân hàng ACB đã vinh dự nhận được bằng khen từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008-2013. Đồng thời, bà Đặng Thu Thủy, Thành viên HĐQT Ngân hàng ACB, cũng vinh dự được tuyên dương là một trong những gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu trong hoạt động Chữ thập đỏ năm 2013. Ngân hàng ACB sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

ACB quay số xác định chủ nhân các giải thưởng trị giá hơn 3 tỷ đồng

(ĐTTC) - Ngày 30-11-213, Ngân hàng ACB đã tổ chức công khai lễ quay số hàng kỳ đợt 2 (dành cho các số dự thưởng được phát hành từ ngày 10-10 đến 25-11-2013) và đợt quay số cuối kỳ chương trình tiết kiệm dự thưởng “90 ngày vàng” dưới sự chứng kiến của đông đảo khách hàng, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại và đại diện Ban lãnh đạo Ngân hàng ACB. Tại buổi quay số, Ngân hàng ACB đã xác định được chủ nhân các giải thưởng gồm 199 giải thưởng cuối kỳ (1 giải đặc biệt trị giá 10 lượng vàng, 9 giải nhất mỗi giải 1 lượng vàng, 90 giải nhì mỗi giải 1 chỉ vàng, 99 giải ba mỗi giải 1 thẻ Visa Debit trị giá 1 triệu đồng) và 450 giải thưởng hàng kỳ (19 giải tư mỗi giải 5 chỉ vàng, 39 giải năm mỗi giải 2 chỉ vàng, 49 giải sáu mỗi giải 1 thẻ Visa Debit vàng trị giá 2 triệu đồng, 343 giải bảy mỗi giải 1 thẻ Visa Debit trị giá 1 triệu đồng). Như vậy, qua 2 lần quay số hàng kỳ (lần 1 vào ngày 11-10-2013) và quay số cuối kỳ, Ngân hàng ACB đã xác định được chủ nhân của tất cả giải thưởng trong chương trình với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

T.Dung

Các tin khác