Khu chợ sỉ trong Bảy Hiền Tower

Dự án Bảy Hiền Tower do Công ty Long Hưng Phát làm chủ đầu tư, được xây dựng tại một vị trí thuận tiện ngay cạnh chợ Tân Bình, tiếp cận đường Lý Thường Kiệt và Lạc Long Quân.

Dự án Bảy Hiền Tower do Công ty Long Hưng Phát làm chủ đầu tư, được xây dựng tại một vị trí thuận tiện ngay cạnh chợ Tân Bình, tiếp cận đường Lý Thường Kiệt và Lạc Long Quân.

Chợ Tân Bình là nơi mua bán sầm uất gắn liền với làng nghề dệt, sản xuất nguyên phụ liệu ngành dệt may, sản xuất hàng may mặc… đã giúp tạo lập nên mạng lưới liên hoàn sản xuất - tiêu thụ quy mô lớn, trở thành chợ đầu mối cung cấp hàng hóa cho khách hàng trên cả nước.

Việc kinh doanh tại chợ Tân Bình ngày càng phát triển, thu hút người mua, bán khắp nơi chọn nơi này làm chốn giao thương. Nhiều tiểu thương đã trở thành thương nhân. Do không còn chỗ trống, mặt bằng buôn bán phát triển ra các tuyến đường quanh chợ, đã tạo nên một quần thể chuyên doanh riêng biệt.

Chợ Bà Hoa - cách chợ Tân Bình vài trăm mét - cũng là điểm nhấn trong vùng thương mại Bảy Hiền. Đây là điểm đến của người dân các tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định… cùng với những món ăn và sản vật miền Trung. Từ đó, chợ Bà Hoa cùng với chợ Tân Bình đã hình thành nên vùng liên hoàn thương mại - dịch vụ Bảy Hiền. Với đà phát triển hiện tại, khu vực chợ Tân Bình và vùng thương mại Bảy Hiền đã trở nên quá tải.

Trong bối cảnh đó, một công trình cao ốc đã được khởi công xây dựng, cách chợ Tân Bình chỉ 500m, đó là Bảy Hiền Tower. Trong đợt bán căn hộ lần 1, phần lớn khách hàng mua là tiểu thương và thương nhân gốc miền Trung đang kinh doanh tại vùng thương mại Tân Bình - Bảy Hiền.

Khi ký kết hợp đồng mua căn hộ, nhiều khách hàng quan tâm đến 5 tầng thương mại và mong muốn vừa ở vừa kinh doanh tại chỗ. Trước nhu cầu chính đáng của khách hàng, Ban giám đốc Long Hưng Phát và Công ty Southern Land - đơn vị tiếp thị và kinh doanh dự án - sau nhiều lần bàn bạc đã đưa ra quyết định hình thành khu chợ sỉ trong Bảy Hiền Tower, một mô hình trước nay chưa hề có.

Phối cảnh dự án Bảy Hiền Tower.

Phối cảnh dự án Bảy Hiền Tower.

Bảy Hiền Tower với 5 tầng đế tổng diện tích 7.000m2 kinh doanh chợ sỉ ngành may mặc và các dịch vụ đi kèm. Khu chợ sẽ được phân chia sạp diện tích 5-15m2, gồm nhiều phân khu: tài chính, nguyên phụ liệu ngành may mặc, hàng may sẵn, ẩm thực, hồ bơi, spa, thể dục... tạo thành một tổ hợp liên hoàn buôn bán - dịch vụ tài chính - dịch vụ ăn uống - dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Do số lượng sạp có hạn, Công ty Long Hưng Phát sẽ bán theo diện ưu tiên, trước tiên là khách hàng đã mua căn hộ Bảy Hiền Tower.

Toàn bộ diện tích tầng 1 sẽ là chợ tài chính với sự góp mặt của các ngân hàng lớn. Nơi đây sẽ giúp bà con giao dịch tiền bạc một cách nhanh chóng và an toàn, tiểu thương và khách hàng gần như không cần mang theo tiền mặt để tránh rủi ro. Tầng lửng, tầng 2, tầng 3 là những sạp chợ được thiết kế cho từng loại mặt hàng như may mặc, vải sợi, nguyên phụ liệu may mặc…

Đây được coi là địa điểm giao thương hàng hóa số lượng lớn, không gian giao tiếp thân tình giữa người mua và người bán. Tầng 4 là khu ẩm thực với những món ngon, đặc sản của nhiều vùng miền trong cả nước như bánh đa cá rô Nam Định, bún bò Huế, mì Quảng, bún cá Quy Nhơn, nem Ninh Hòa, bánh khọt Vũng Tàu, bánh canh Trảng Bàng, bún mắm Sóc Trăng...

Tầng 5 là khu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp với tiện ích như hồ bơi, khu spa thư giãn, phòng tập thể hình, thể dục. Tầng 6 là công viên trên cao rợp bóng cây xanh, nơi tập thể dục, đi bộ, thư giãn…

Trong tương lai gần, khu chợ sỉ Bảy Hiền Tower hứa hẹn là điểm nhấn trong vùng thương mại Bảy Hiền, điểm đến dành cho thương nhân và là nơi an cư lý tưởng bởi tiện ích tại chỗ, kết nối giao thông cũng như an toàn, văn minh của Bảy Hiền Tower.

Các tin khác