Bán cho người giàu, phục vụ người nghèo

Đó là khẳng định của anh Nguyễn Vân Nam, Giám đốc Công ty TNHH Green and Happy Life, đơn vị chuyên cung cấp loại thảm đá massage Happy Plus. Theo anh Nam, thảm đá massage có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp chúng ta, nhất là người già, có một cơ thể mạnh khỏe. Tuy nhiên giá trị chiếc thảm rất cao nên thường người giàu mới mua được, còn người nghèo được phục vụ miễn phí.

Đó là khẳng định của anh Nguyễn Vân Nam, Giám đốc Công ty TNHH Green and Happy Life, đơn vị chuyên cung cấp loại thảm đá massage Happy Plus. Theo anh Nam, thảm đá massage có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp chúng ta, nhất là người già, có một cơ thể mạnh khỏe. Tuy nhiên giá trị chiếc thảm rất cao nên thường người giàu mới mua được, còn người nghèo được phục vụ miễn phí.

Trải nghiệm “thần kỳ” thoải mái

Anh Nguyễn Vân Nam năm nay 32 tuổi. Còn trẻ nhưng anh thể hiện là một doanh nhân bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm khi chia sẻ về câu chuyện kinh doanh. Anh Nam cho biết sau khi tốt nghiệp đại học anh làm phiên dịch cho doanh nhân nước ngoài, tích lũy được một số kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thảm đá massage nhiệt cứu (xuất xứ Hàn Quốc).

Nhận thấy nhu cầu tại Việt Nam rất lớn, anh quyết định mở công ty phân phối độc quyền đá massage nhiệt cứu tại Việt Nam. “Gần 5 năm lăn lộn trên thị trường, công ty đã gầy dựng 19 cơ sở kinh doanh trên toàn quốc. Nhiều khách hàng đến trải nghiệm và luyện tập đúng cách nay trở nên khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn. Có được kết quả ngày nay do chúng tôi có bước đi táo bạo riêng.

Khác với các sản phẩm ghế, giường massage được quảng cáo rộng rãi trên thị trường bằng nhiều chiêu như lôi kéo khách hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị trải nghiệm sau đó ghi tên sổ nhật ký khách hàng. Cách quảng bá thảm massage Happy Plus có vẻ không “ồn ào” mà nhắm tới sự lan tỏa từ truyền miệng của khách hàng. Công ty không dám vung tiền quảng cáo rầm rộ trên phương tiện truyền thông.

Một chiếc thảm đá massage trị giá trên 50 triệu đồng. Vì vậy người mua phải là những người khá giả, có nhiều thời gian trải nghiệm luyện tập thử máy ở trung tâm. Tại trung tâm, khách hàng dù nghèo hay giàu đều được đối xử như nhau, tất cả dịch vụ đều miễn phí.

Khách hàng có sử dụng bao lâu nhưng chúng tôi sẵn sàng cam kết không thu tiền. Trung bình 3 tháng công ty tổ chức bán sản phẩm một lần (trong vòng 5 ngày). Mỗi đợt chúng tôi bán khoảng 40-50 cái/chi nhánh. Và khi người dùng sử dụng hiệu quả sẽ giúp công ty truyền thông hiệu quả nhất”.

Khách hàng sử dụng tấm massage nhiệt miễn phí tại Trung tâm Happy Plus. Ảnh: M.TUẤN 

Khách hàng sử dụng tấm massage nhiệt miễn phí tại Trung tâm Happy Plus. Ảnh: M.TUẤN 

Theo anh Nam, giới văn phòng, người cao tuổi thường mắc chứng đau nhức mãn tính, cơ thể nhức mỏi, thấp khớp, huyết áp cao, thoái hóa cột sống, béo phì… Thảm đá massage không có chức năng chữa bệnh nhưng có chức năng giúp làm tăng thân nhiệt, tăng hệ miễn dịch, giãn nở mạch máu, tăng lượng máu đưa ôxy và dinh dưỡng nuôi cơ thể. Nếu luyện tập bền bỉ, kiên trì, các độc tố trong cơ thể sẽ bị đẩy ra ngoài qua mồ hôi, bài tiết.

Hiệu quả thấy rõ

Theo ghi nhận, tại các trung tâm dịch vụ nằm thảm đá massage nhiệt hiện nay đang nở rộ phong trào người dân kéo đến đăng ký dùng thử. Do số giường ở mỗi trung tâm có hạn, nhiều nơi người dân phải xếp hàng chờ tới lượt, gây sự chú ý cho người đi đường. Tại chi nhánh Happy Plus trên đường 3 Tháng 2 (phường 12, quận 10, TPHCM), dù đang là 15 giờ 30 phút vẫn còn khoảng 20 người nằm. Theo đại diện Happy Plus, một trung tâm trang bị 10 giường có thể đáp ứng cho khoảng 260 lượt người trong khoảng thời gian từ 7 giờ 30 phút đến 16 giờ.

Nằm trên chiếc thảm nóng ở nhiệt độ cao (thảm đá điều chỉnh nóng từ 30-800C ), chị Mai Thị Phương, ngụ tại quận 10, TPHCM, chia sẻ: “Tôi nằm gần 1 năm nay ở trung tâm, chưa có tiền mua máy nên cứ tiếp tục sử dụng miễn phí. Trước đây tôi nhức mỏi chân tay, khó ngủ, sau một thời gian chịu khó nằm thảm nhiệt, về nhà ăn ngon, đi lại dễ dàng, ngủ sâu hơn. Riêng chứng nhức mỏi chưa dứt hẳn, nên phải kiên trì nằm nhiều hơn. Tôi thấy một người trước đây mỗi lần lên cầu thang phải bò, nhưng sau khi kiên trì nằm đệm massage giờ anh ấy đi lại dễ dàng, tinh thần phấn khởi lắm”.

Cạnh bên, anh Trần Quang Hùng, một người đã “khổ luyện” trên tấm thảm nhiệt 9 tháng chống chọi với căn bệnh béo phì, vui mừng: “Tôi mập quá, làm giáo viên đi lại nhiều không được nên tôi phải nghỉ việc. Trước tôi nặng 105kg, giờ đã giảm được 11kg rồi, thấy người nhẹ nhàng, mạnh khỏe hẳn lên. Vợ tôi bị bệnh cao huyết áp cùng nằm đệm massage một thời gian giờ huyết áp đã ổn định, bệnh thuyên giảm đáng kể”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Dung, quận 10, cho biết dù có kinh nghiệm công tác tại Bệnh viện Nguyễn Trãi nhưng khi mắc chứng suy tĩnh mạch, viêm đáy phổi phải… đi nhiều nơi chữa trị nhưng không khỏi. Chuyển qua nằm thảm nhiệt một thời gian, thân nhiệt được giữ ấm, máu huyết lưu thông giúp bà khắc chế nhiều căn bệnh tuổi già, đến nay chân không còn sưng, các đốm viêm ở phổi không còn, nhịp tim, nhịp xoan ổn định và quan trọng hơn là tinh thần luôn vui vẻ, không còn cáu gắt với con cái.

Trong xu thế cạnh tranh hiện nay, dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của các nhân viên của trung tâm Happy Plus đang tạo ra sự thu hút người quan tâm. Ngoài sử dụng dịch vụ miễn phí, lâu dài, nhân viên tại đây ân cần, tận tâm tư vấn những kiến thức cơ bản để quá trình luyện tập mang lại hiệu quả cao nhất. Theo anh Nam, mỗi trung tâm hiện chỉ có 1 nhân viên kỹ thuật và khoảng 6-7 nhân viên, trong khi phải phục vụ 200-250 lượt người/ngày.

Lương của một nhân viên hiện nay khoảng 3 triệu đồng/tháng, đổi lại công việc rất nặng nề. “Khách hàng tới đây thường là người nghèo, già cả, lại đang có bệnh nên vấn đề vệ sinh, đi lại là cả một thách thức với các bạn trẻ nhân viên của công ty” - anh Nam nói.

Các tin khác