Viet Capital Bank miễn phí giao dịch ATM

Từ ngày 1-3-2013, theo biểu phí mới về giao dịch ATM, khách hàng mỗi lần rút tiền ATM nội mạng sẽ phải trả tối đa 1.000 đồng. Khi có nhu cầu truy vấn số dư và in sao kê, khách hàng phải mất thêm 1.000 đồng nữa. Tuy nhiên, Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) vẫn giữ nguyên chính sách miễn phí giao dịch thẻ ATM nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Từ ngày 1-3-2013, theo biểu phí mới về giao dịch ATM, khách hàng mỗi lần rút tiền ATM nội mạng sẽ phải trả tối đa 1.000 đồng. Khi có nhu cầu truy vấn số dư và in sao kê, khách hàng phải mất thêm 1.000 đồng nữa. Tuy nhiên, Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) vẫn giữ nguyên chính sách miễn phí giao dịch thẻ ATM nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Thời gian qua dư luận vẫn chưa chuẩn bị đón nhận thông tin trả phí cho việc giao dịch ATM nội mạng, đặc biệt là đối với khách hàng có thu nhập thấp thực sự là một bài toán khó.

Chị Minh Trang (công nhân làm việc tại khu công nghiệp Linh Trung, TPHCM) cho biết: “Với mức thu nhập chưa đến 3 triệu đồng/tháng như hiện nay, cứ mỗi lần rút tiền mà phải trả phí như vậy, tôi chỉ còn cách có lương sẽ rút hết một lần dù biết giữ tiền mặt bên mình là không an toàn”.

Đồng quan điểm đó, anh Hiếu Nghĩa, giám đốc một công ty tại quận Thủ Đức, TPHCM, nói: “Công ty chúng tôi sử dụng dịch vụ thanh toán lương qua thẻ cho công nhân vì nhận thấy sự an toàn, tiện lợi cho họ trong việc chi tiêu. Nhưng giữa bối cảnh kinh tế khó khăn hiện tại với nhiều loại phí trong giao dịch ATM sẽ khiến công nhân không mặn mà, việc phát triển dịch vụ thẻ của các ngân hàng sẽ khó khăn. Không phát triển được việc chi lương qua thẻ ngân hàng sẽ mất đi một nguồn tiền lớn từ các công ty tiềm năng khi sử dụng dịch vụ chi lương qua thẻ”.

 

Xét về khía cạnh tái đầu tư vốn, Viet Capital Bank hiểu việc thu phí đối với các giao dịch ATM là điều tất yếu, là việc cân đối ngân sách khi đầu tư máy ATM và nguồn nhân lực. Tuy nhiên, tại Viet Capital Bank, sự hài lòng của khách hàng được đặt lên trên lợi nhuận, với phương châm “Ngân hàng tin cậy nhất của bạn”.

Do đó, hiện tại ngân hàng vẫn tiếp tục duy trì chính sách miễn phí cho chủ thẻ Viet Capital E-Plus bao gồm: phí thường niên, phí rút tiền mặt, chuyển khoản nội bộ, in sao kê, kiểm tra số dư tài khoản. Không chỉ miễn phí giao dịch nội mạng, khách hàng sử dụng thẻ Viet Capital E-Plus, phí rút tiền tại máy ATM của ngân hàng khác sẽ được Viet Capital Bank trả thay chủ thẻ, trong khi đối với giao dịch rút tiền ngoại mạng ở nhiều ngân hàng khác thu từ 1.650-3.300 đồng cho một lần giao dịch.

Ngay từ lúc ra mắt chính sách miễn phí dịch vụ ATM, Viet Capital Bank đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Chị Trần Tuyết Nhung (quận 7, TPHCM) chia sẻ: "Được sự giới thiệu của đồng nghiệp, tôi đã mở thẻ Viet Capital E-Plus và thấy hài lòng khi tất cả các giao dịch nội mạng và rút tiền ngoại mạng đều miễn phí".

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các khách hàng sử dụng thẻ, Viet Capital Bank đã triển khai nhiều gói dịch vụ ngân hàng điện tử như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking… Với những nỗ lực không ngừng, Viet Capital Bank đã từng bước xây dựng lộ trình cụ thể để hội nhập nền kinh tế toàn cầu dựa trên năng lực cạnh tranh và sự vững mạnh tài chính, công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao và hơn hết là định hướng sáng tạo trong nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Viet Capital Bank mong muốn chính sách miễn phí giao dịch ATM của mình như hiện nay là sự chia sẻ với khách hàng, để góp phần giảm thiểu hoạt động giao dịch bằng tiền mặt, gia tăng các hình thức giao dịch an toàn, hiện đại hơn.

Khách hàng sử dụng thẻ ATM của (Ngân hàng TMCP Bản Việt) Viet Capital Bank sẽ được miễn phí các giao dịch như: tra cứu số dư, chuyển khoản nội bộ, truy vấn thông tin, in sao kê; miễn phí rút tiền tại các máy ATM thuộc hệ thống của Viet Capital Bank trên toàn quốc, thanh toán bằng thẻ tại 80.000 điểm chấp nhận thẻ, rút tiền tại 16.000 máy ATM của 39 ngân hàng thuộc liên minh Smartlink rộng khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Các tin khác