Phê duyệt đề án hợp nhất Westernbank và PVFC

(ĐTTC) – Ngày 28-12, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý phê duyệt Đề án hợp nhất giữa Ngân hàng Phương Tây (Westernbank và Tổng công ty Tài chính cổ phần dầu khí PVFC.

Đây là kết quả của quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng đã và đang được triển khai trong thời gian qua.

Được biết, trong 6 tháng cuối năm 2012, Westernbankđã thực hiện việc tái cấu trúc tài sản, nâng cao năng lực quản trị điều hành do vậy đã đạt được mục tiêu lợi nhuận đề ra, kiểm soát được tỷ lệ nợ xấu trong ngưỡng cho phép, hoạt động huy động vốn cũng tăng trưởng mạnh mẽ, tính đến cuối năm 2012 tổng số huy động dân cư và tổ chức kinh tế đạt 11 ngàn tỷ đồng, tăng 17% so với cuối tháng 6.

Ngân hàng này cho biết đã thu hút được thêm 6000 khách hàng mới đến mở tài khoản giao dịch và gửi tiết kiệm – điều đó chứng tỏ niềm tin của người gửi tiền đã trở lại với Westernbank.

Việc đảm bảo phúc lợi xã hội cho cán bộ nhân viên cũng rất được coi trọng, năm nay ngân hàng đã hoàn thành việc chi thưởng Tết Dương lịch và lương tháng thứ 13 cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Đồng thời, ngân hàng cũng đang tuyển dụng bổ sung nhiều vị trí cho kế hoạch kinh doanh năm 2013, đây là một điểm rất tích cực trong khi nhiều ngân hàng và doanh nghiệp khác đang phải cắt giảm nhân sự.

Các tin khác