Giải pháp thanh toán quốc tế DN nhập khẩu

Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa triển khai dịch vụ “Giải pháp thanh toán L/C trả chậm - Thanh toán trả ngay” cho các khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu thanh toán tiền hàng nhập khẩu bằng phương thức thanh toán thư tín dụng (L/C). Giải pháp này giúp các doanh nghiệp không chịu áp lực về vốn ngay lập tức từ đối tác bán hàng khi nhập hàng hóa để chuẩn bị mùa sản xuất kinh doanh dịp cận tết.

Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa triển khai dịch vụ “Giải pháp thanh toán L/C trả chậm - Thanh toán trả ngay” cho các khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu thanh toán tiền hàng nhập khẩu bằng phương thức thanh toán thư tín dụng (L/C). Giải pháp này giúp các doanh nghiệp không chịu áp lực về vốn ngay lập tức từ đối tác bán hàng khi nhập hàng hóa để chuẩn bị mùa sản xuất kinh doanh dịp cận tết.

Trong hoạt động giao thương quốc tế, L/C (thư tín dụng) luôn là phương thức thanh toán an toàn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Khi sử dụng phương thức thanh toán L/C, đối tác bán hàng của nhà nhập khẩu thường thích thanh toán bằng L/C trả ngay hơn thanh toán L/C trả chậm.

Nhưng như vậy đòi hỏi nhà nhập khẩu phải có ngoại tệ ngay tại thời điểm nhận bộ chứng từ để thanh toán. Chỉ với những doanh nghiệp là nhà nhập khẩu có quy mô, ưu thế lớn mới có thể đàm phán phương thức trả chậm. Nắm bắt nhu cầu này, ACB đã triển khai dịch vụ “Giải pháp thanh toán L/C trả chậm - Thanh toán trả ngay”.

Đây là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho phương án “L/C trả ngay thanh toán bằng vốn vay ngân hàng” với rất nhiều tiện ích thiết thực cho khách hàng. Cụ thể, giải pháp này giúp nhà nhập khẩu giảm được chi phí kinh doanh do chi phí thực hiện giải pháp thấp hơn so với chi phí vay vốn để thanh toán trả ngay, đồng thời nhà nhập khẩu có thể giảm áp lực về ngoại tệ khi không có nguồn thu ngoại tệ.

Đặc biệt, doanh nghiệp là nhà nhập khẩu được nhận hàng hóa và thanh toán ngay cho nhà xuất khẩu nhưng thanh toán trả chậm cho ngân hàng.

Khách hàng giao dịch tại ACB. Ảnh: C.THĂNG

Khách hàng giao dịch tại ACB. Ảnh: C.THĂNG 

Với giải pháp này, đối tác bán hàng của nhà nhập khẩu cũng hưởng được tiện lợi như có thể bán hàng trả chậm và được ngân hàng đại lý của ACB thanh toán/chiết khấu ngay sau khi hoàn tất nghĩa vụ giao hàng và xuất trình chứng từ hợp lệ.

Đặc biệt, nếu đối tác bán hàng của nhà nhập khẩu là doanh nghiệp Trung Quốc, việc được thanh toán nhanh sau khi giao hàng là rất quan trọng do có thể sớm nhận được khoản hoàn thuế từ Chính phủ lên đến 17% trị giá lô hàng và hạn chế rủi ro USD bị mất giá so với nội tệ của Trung Quốc - CNY.

Có thể thấy, vốn dành cho các doanh nghiệp đến từ rất nhiều nguồn khác nhau. Nhưng đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, có thể khẳng định, tín dụng thương mại đóng vai trò hết sức quan trọng. Khi khó khăn về nguồn vốn được dự đoán, việc sử dụng hiệu quả, nắm bắt các phương thức cung cấp vốn của NHTM sẽ đem lại cho doanh nghiệp những cơ hội tăng trưởng sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường với chi phí hợp lý nhất.

Hiện nay, ACB ngoài việc cung cấp những phương thức thanh toán của doanh nghiệp xuất nhập khẩu quen thuộc, phù hợp chu kỳ sản xuất kinh doanh giúp doanh nghiệp dễ dàng trong hoạt động xuất nhập khẩu. Là ngân hàng lớn, có uy tín, mạng lưới đại lý rộng khắp, có khả năng tư vấn sâu về nghiệp vụ, ACB đang đem lại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu những cơ hội sử dụng tín dụng NHTM phù hợp và với giá cả hợp lý nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ các chi nhánh và phòng giao dịch của ACB trên toàn quốc; Trung tâm Dịch vụ khách hàng CallCenter 247: (08) 38 247247 / 1800 577775 (phục vụ 24/24 giờ, miễn phí cuộc gọi) hoặc website: www.acb.com.vn.

ACB dành 1.000 tỷ đồng vay sản xuất kinh doanh lãi suất 12,5%/năm

ACB là một trong những ngân hàng rất chú trọng trong việc thiết kế đa dạng các sản phẩm tín dụng đáp ứng nhu cầu vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh dành cho khách hàng cá nhân. ACB vừa dành 1.000 tỷ đồng triển khai gói “Hỗ trợ kinh doanh - Giảm ngay lãi suất” dành cho khách hàng vay vốn để mở rộng sản xuất và kinh doanh với nhiều ưu đãi, áp dụng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay sản xuất kinh doanh trung, dài hạn bổ sung vốn lưu động, trả vốn cuối kỳ hoặc trả góp. Số tiền vay tối thiểu 500 triệu đồng. Lãi suất cố định trong 3 tháng đầu tiên 12,5%/năm. Miễn/giảm phí phạt trả nợ trước hạn.

Ngoài ra, ACB còn có chương trình “Gắn bó dài lâu” dành cho khách hàng cá nhân tham gia bó sản phẩm “Hỗ trợ kinh doanh trọn gói” của ACB. Đây là một giải pháp tài chính toàn diện, nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa cũng như giảm thiểu thời gian và các thủ tục cho khách hàng với nhiều tiện ích và ưu đãi, áp dụng cho khách hàng cá nhân vay ngắn hạn sản xuất kinh doanh bổ sung vốn lưu động trả vốn cuối kỳ. Số tiền vay tối thiểu 300 triệu đồng. Lãi suất cố định trong 3 tháng đầu tiên 12,5%/năm, khách hàng còn được hưởng thêm các mức ưu đãi của bó sản phẩm cho các kỳ thay đổi lãi suất tiếp theo. Ngoài ra, ACB còn miễn các phí liên quan đến thẻ, phí quản lý tài khoản, phí quản lý gắn kết hạn mức thấu chi trong 12 tháng và khách hàng còn được trải nghiệm các giao dịch trực tuyến cùng ACB Online.

Các tin khác