Eximbank phát hành thẻ quốc tế không tiếp xúc

Ngày 24-12-2012, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chính thức ra mắt sản phẩm thẻ không tiếp xúc Eximbank - MasterCard PayPass. Với lần ra mắt sản phẩm mới này, Eximbank tạo nên một bước tiến mới trong ngành công nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt trong nước.

Ngày 24-12-2012, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chính thức ra mắt sản phẩm thẻ không tiếp xúc Eximbank - MasterCard PayPass. Với lần ra mắt sản phẩm mới này, Eximbank tạo nên một bước tiến mới trong ngành công nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt trong nước.

Thẻ MasterCard PayPass lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là điểm nhấn cho sự phát triển ngày càng cao của công nghệ thẻ không tiếp xúc trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. PayPass là một công cụ "thanh toán" không tiếp xúc với tính năng cung cấp cho người dùng một giải pháp thay thế tiền mặt nhanh chóng, an toàn và thuận tiện cho việc mua sắm nhỏ lẻ hàng ngày.

Chủ thẻ chỉ cần chạm nhẹ thẻ vào đầu đọc thẻ là hoàn tất thanh toán, không phải tìm kiếm tiền lẻ, không cần đưa thẻ cho nhân viên thu ngân hay phải nhớ số PIN. Triển khai thẻ PayPass đồng nghĩa với cung cấp công cụ thanh toán vượt trội cho thị trường bán lẻ tại Việt Nam, bao gồm các nhà hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi và siêu thị...

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: CAO THĂNG

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: CAO THĂNG 

Theo kế hoạch, trong quý I-2013 Eximbank sẽ phát hành 25.000 thẻ công nghệ mới. Theo đó, toàn bộ khách hàng đang sử dụng thẻ MasterCard của ngân hàng sẽ được cung cấp sản phẩm thẻ ưu việt này. Bên cạnh đó, Eximbank phát triển mạng lưới thanh toán thẻ PayPass trên toàn quốc với trên 500 điểm chấp nhận thẻ tại TPHCM và Hà Nội.

Đại diện Eximbank cho biết: "Sự ra đời của sản phẩm thẻ Eximbank-MasterCard PayPass là một bước tiến lớn cho công nghệ thanh toán thẻ của Việt Nam nói chung và hệ thống tài chính nói riêng, hướng đến mục tiêu giảm thanh toán bằng tiền mặt.

Chúng tôi tự hào là tổ chức tài chính đầu tiên trong nước tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện mục tiêu này. Mục tiêu cụ thể giảm thanh toán bằng tiền mặt xuống dưới 11% tổng số giao dịch, đạt 250.000 đơn vị tham gia chấp nhận thẻ và 200 triệu giao dịch mỗi năm trong năm 2015”.

Ông Anton Corro, Giám đốc MasterCard tại Việt Nam và Trưởng đại diện MasterCard tại Đông Dương, cho rằng: "Cung cấp cho người tiêu dùng tại Việt Nam một phương thức thanh toán đơn giản và an toàn trong giao dịch mua sắm nhỏ lẻ của người tiêu dùng, chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần trong việc giúp các quốc gia đạt được mục tiêu giảm thanh toán bằng tiền mặt trong một vài năm tới.

MasterCard cam kết cung cấp các giải pháp ngày càng hiện đại và tiện lợi để giải quyết nhu cầu thanh toán cho hiện tại và tương lai của người dân và chính phủ trên khắp thế giới. Việc triển khai sản phẩm thẻ PayPass tại Việt Nam là sự phản ánh cách tiếp cận lạc quan của chúng tôi để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ mới trong thị trường mới nổi như Đông Nam Á".

Xem thêm về sản phẩm thẻ không tiếp xúc Eximbank MasterCard PayPass tại www.eximbank.com.vn hoặc ĐT: (08) 38210051/46

Xem sao kê thẻ quốc tế

Hỏi: - Chủ thẻ Eximbank xem sao kê thẻ quốc tế bằng cách nào và cần làm gì khi không nhận được sao kê thẻ?

Hà Nguyên (quận 7, TPHCM)

EXIMBANK: - Khách hàng có thể xem sao kê thẻ quốc tế qua một trong các kênh sau: Internet Banking (sao kê và những giao dịch mới nhất (chờ lên sao kê)); email (miễn phí); qua bưu điện về địa chỉ nhà, địa chỉ công tác… Trường hợp chưa nhận được sao kê, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Thẻ 24/7: (+84) (0)8 38210051 để yêu cầu gửi lại.

Qua Dịch vụ Thẻ 24/7, khách hàng có thể cập nhật địa chỉ mới nhất cho ngân hàng để tránh thất lạc sao kê. Khách hàng nên lưu ý: Phí nhận sao kê theo biểu phí dịch vụ thẻ Eximbank hiện hành. Bảng sao kê hàng tháng của thẻ quốc tế được lập định kỳ như sau: thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit sau ngày làm việc đầu tiên hàng tháng; thẻ tín dụng Doanh nhân Visa Business sau ngày 5 hàng tháng; thẻ tín dụng Visa Platinum sau ngày 10 hàng tháng; thẻ tín dụng cá nhân MasterCard (bao gồm thẻ Teacher Card) sau ngày 20 hàng tháng; thẻ tín dụng cá nhân Visa sau ngày 23 hàng tháng.

Các tin khác