OCB nhận giải thưởng NH phát hành tốt nhất

*IFC tăng hạn mức tài trợ thương mại toàn cầu cho OCB

*IFC tăng hạn mức tài trợ thương mại toàn cầu cho OCB

(ĐTTC) - Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa được IFC - thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất cho các doanh nghiệp SME”.

Đây là giải thưởng có uy tín và quy mô lớn nhằm vinh danh các ngân hàng đã có những đóng góp lớn, hiệu quả theo chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC. GTFP hiện có sự tham gia của 500 ngân hàng trên toàn thế giới.

Năm 2012, OCB vinh dự là một trong bốn ngân hàng ở châu Á; một trong 32 ngân hàng trên toàn cầu được nhận giải thưởng này từ IFC.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB cho biết: “Với việc OCB đáp ứng các điều kiện rất khắt khe mang tính chuẩn mực quốc tế về quản lý tài chính, quản lý rủi ro của IFC, OCB được tham gia chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu từ năm 2011.

Chỉ hơn 1 năm bằng nỗ lực triển khai hiệu quả các nghiệp vụ trong chương trình, OCB đã được IFC nâng tổng mức tài trợ lên 55 triệu USD. Mới đây, IFC đồng ý tiếp tục tăng gấp đôi hạn mức GTFP cho OCB (Globle Trade Finance Program – IFC phát hành bảo lãnh để OCB huy động nguồn vốn từ các đối tác tài chính với chi phí thấp nhằm tài trợ kịp thời cho các doanh nghiệp XNK).

Ngoài ra, trong năm 2013, IFC sẽ có thể cung cấp hạn mức tài trợ cho các doanh nghiệp thông qua OCB bằng các chương trình: Warehouse Financing và Energy Efficiency, như vậy IFC tăng hạn mức hiện tại cho OCB từ 55 triệu USD lên xấp xỉ 100 triệu USD trong tương lai gần”.

Các tin khác