Rắc rối với thẻ ATM BIDV

Tôi là nhân viên làm việc trong cơ quan nhà nước, thú thật lương tháng chả là bao, mỗi tháng chưa đến 5 triệu đồng, được trả làm 2 lần bằng tiền mặt. Gần 1 năm nay, bỗng dưng được cơ quan thông báo tất cả CBCNV phải lãnh lương qua thẻ ATM.

Tôi là nhân viên làm việc trong cơ quan nhà nước, thú thật lương tháng chả là bao, mỗi tháng chưa đến 5 triệu đồng, được trả làm 2 lần bằng tiền mặt. Gần 1 năm nay, bỗng dưng được cơ quan thông báo tất cả CBCNV phải lãnh lương qua thẻ ATM.

Ngạc nhiên của đa số CBCNV không phải là lương ít mà còn lãnh qua thẻ, vì suy cho cùng lãnh tiền qua thẻ cũng góp phần hiện đại hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt mà các nước đang sử dụng. Nhưng cái lo lắng của anh em trong cơ quan là vì sao phải chọn thẻ thanh toán là BIDV?

Bởi ai cũng biết BIDV không phải là ngân hàng “chuyên ATM”, chính vì vậy ở một thành phố lớn như TPHCM mà các trụ ATM rất ít, khó khăn cho nhân viên khi chi tiêu hàng ngày phải tìm trụ ATM BIDV rút tiền, còn nếu tìm trụ ngân hàng khác liên kết với BIDV khi rút tiền ngoài phí cao còn bị "hành" những chuyện không đáng có.

Lúc 14 giờ 45 phút ngày 12-7-2012, tôi có rút tiền bằng thẻ ATM do BIDV phát hành tại máy ATM của Vietcombank trên đường Pasteur, quận 1. Khi đưa thẻ vào giao dịch, máy ATM đồng ý giao dịch thực hiện rút tiền và chọn số tiền, khi tôi nhập số tiền 1 triệu đồng và đồng ý, máy ATM báo chờ để thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, chờ khoảng 5 phút thì máy ATM thông báo giao dịch không thực hiện được, nhưng tài khoản của tôi vẫn bị trừ đi số tiền vừa mới thực hiện (BIDV báo qua tin nhắn điện thoại). Điều đáng nói là máy ATM này vẫn còn tiền, vì ngay sau khi thực hiện bằng thẻ của BIDV rút tiền không được, tôi đã lấy thẻ ATM của vợ tôi do Vietcombank phát hành thì vẫn rút được tiền từ máy ATM này.

Ngày 13-7-2012, tôi lên phòng giao dịch của BIDV làm khiếu nại và được nhân viên ở đây yêu cầu làm tường trình sự việc, ngày, giờ, số tiền và nơi đặt máy ATM rút tiền, sau đó nhân viên này hẹn sẽ giải quyết trong vòng 10 ngày. Thử hỏi, tôi là nhân viên, cả gia đình phải sống nhờ vào đồng lương nên chỉ chờ ngày phát lương là tranh thủ rút. Khi bị trục trặc không phải do tôi mà do chính công nghệ liên kết của ngân hàng kém cỏi sao lại bắt tôi phải chờ và chờ tới 10 ngày? Tại sao chỉ với 1 triệu đồng mà lỗi không phải do tôi lại “hành” tôi làm tường trình như người nhờ vả ngân hàng để lấy tiền trong khi tôi phải trả phí cho việc này? Điều này chẳng khác nào tôi thuê ngân hàng giữ tiền trả phí nhưng người chủ thuê bị “hành” lại.

Một người đồng nghiệp làm chung cơ quan cũng bị cảnh tương tự. Ngày 3-7-2012, khi giao dịch rút tiền với số tiền 5 triệu đồng tại máy ATM của Techcombank trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận và được thông báo giao dịch không thành công, do số tiền rút vượt quá giới hạn cho phép. Sau đó thực hiện giao dịch lần thứ hai rút 2 triệu đồng, máy ATM báo giao dịch thành công. Tuy nhiên, tin nhắn giao dịch rút tiền gửi vào điện thoại của người đồng nghiệp tôi báo phát sinh nợ 7.006.600 đồng, có nghĩa bị trừ 2 triệu đồng + 3.300 đồng phí rút tiền và 5.003.300 đồng số tiền chưa rút được. Đến BIDV tại Nguyễn Công Trứ để khiếu nại thì được nhân viên trả lời: “Nếu giao dịch trên ATM không phải của BIDV không biết có giải quyết lấy lại được tiền không, khách hàng cứ làm đơn khiếu nại gửi cho BIDV rồi ngân hàng sẽ chuyển cho Techcombank xem họ trả lời thế nào". Điều này cho thấy BIDV khuyến khích khách hàng nên giao dịch tại các máy ATM của BIDV để tiện việc theo dõi và giải quyết khiếu nại cho khách hàng. Vậy việc liên kết giữa BIDV với các ngân hàng khác để làm gì?

Các tin khác